หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบ 2 ผัว-เมีย แก๊งโจรกรรมรถจยย. ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

วันที่ 15 ธันวาคม 2566 เวลา 01:12


รวบ 2 ผัว-เมีย แก๊งโจรกรรมรถจยย. ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

เมื่อเวลา 08.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ  พล.ต.ต.มล.สันธิกร วรวรรณ ผบก.ทท.1, พ.ต.อ.ศราวุธ ตันกุล, พ.ต.อ.พัฒนา พัฒนชัย ,พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ รอง ผบก.ทท.1, พ.ต.อ.แมน รถทอง ผกก.2 บก.ทท.1, พ.ต.ท.พิชญะ เขียวเปลื้อง, พ.ต.ท.สมควร แตงพรม รอง ผกก.2 บก.ทท.1 ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.กฤตพร แสงสุระ สว.กก.2 บก.ทท.1  เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวน กก.2 บก.ทท.1 ได้ทำการจับกุมบุคคลตามหมายจับ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 17 พ.ย. 65 เวลาประมาณ 01.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.คลองหลวง ได้ตรวจสอบรถยนต์กระบะตู้ทึบจำนวนหลายคันจอดอยู่ในที่มืด โดยมีบุคคลชายหญิงจำนวนหลายคน กำลังช่วยกันขนย้ายรถจักรยานยนต์จำนวนหลายคันขึ้นท้ายกระบะรถยนต์กระบะตู้ทึบ จากการตรวจสอบพบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ที่ได้แจ้งหายไว้ที่ สภ.คลองหลวง สภ.ธัญบุรี และ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จึงได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา 4 ราย และทำการตรวจยึดรถยนต์กระบะตู้ทึบ จำนวน 4 คัน และรถจักรยานยนต์ จำนวน 17 คัน ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ถนนพหลโยธิน ขาออก ก่อนถึงนวนคร ม.12 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

จากการตรวจสอบรถจักรยานยนต์บางส่วนถูกโจรกรรมมาและบางส่วนเป็นรถจักรยานยนต์ที่ผู้ครอบครอง ดาวน์รถออกมาและส่งมอบให้บุคคลอื่นโดยยังไม่เปลี่ยนสัญญากับบริษัทไฟแนนซ์ จากการขยายผลทราบว่า  กลุ่มผู้ต้องหาได้รับการว่าจ้างจาก น.ส.กาญ (นามสมมุติ) ให้ไปรับรถจักรยานยนต์กับบุคคลต่างๆ ที่ น.ส.กาญ แจ้งมา ในพื้นที่ กรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียงจากนั้น น.ส.กาญ ได้ให้นำรถจักรยานยนต์ไปส่งตามจังหวัดชายแดนทางภาคเหนือ จะได้ค่าจ้างในการนำรถจักรยานยนต์ไปส่งคันละ 1,000-1,500 บาท โดยการขนส่งจะใช้วิธีวางแพ็กขวดน้ำเรียงกั้นไว้ที่ท้ายกระบะเพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และต่อมาพนักงานสอบสวนได้ทำการออกหมายจับ น.ส.กาญ (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี และนายนนท์ (นามสมมุติ) อายุ 29 ปี ผู้ว่าจ้างในการขนส่งรถไปขายที่ประเทศเพื่อนบ้าน

จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวน กก.2 บก.ทท.1 ได้ทำการติดตามสืบสวนทราบว่าบุคคลตามหมายจับทั้ง 2 ราย พักอาศัยที่จังหวัดนครราชสีมา จึงได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา 2 ราย ตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน "ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป และเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร" จับกุมได้ที่หน้าบ้านพัก หมู่ 3 ตำบลโคกสูง อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวยอดนิยม