หน้าแรก > อาชญากรรม

เปิดปฏิบัติการ “ลับเขี้ยวฉลามร้ายทางหลวง” รวบมือฆ่านักศึกษาช่าง ผู้ต้องหาตามปฏิทินหมายจับ ตร.รายที่ 168

วันที่ 12 ธันวาคม 2023 เวลา 11:43 น.


กองบัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตํารวจทางหลวง (บก.ทล.) ร่วมกันจับกุม นาย ซี (นามสมมุติ) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดหลังสวน ฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและร่วมกันพกพาอาวุธมีด ไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร”โดยจับกุมได้ บริเวณริมถนนในพื้นที่ ม.12 ต.นาหูกวาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์

สืบเนื่องจากนายซี ร่วมกับพวกก่อเหตุฆ่าโหดนักศึกษาวิทยาลัยช่างชุมพร เมื่อปี2557 ด้วยการใช้อาวุธมีดแทงตามลําตัวกว่า 10 แผล ก่อนนําร่างไปทิ้งในร่องระบายน้ํา ต่อมาถูกศาล จังหวัดหลังสวนออกหมายจับในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและร่วมกันพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ และเป็นอาชญากรร้ายแรง เป็นบุคคลตามปฏิทินประกาศสืบจับของสํานักงานตํารวจ แห่งชาติ ลําดับที่ 168

โดยเจ้าหน้าที่ตํารวจได้มีการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาดังกล่าวได้เคยไปปรากฏตัวอยู่ใน พื้นที่จังหวัดลพบุรีและได้หลบหนีต่อเนื่องเรื่อยมา จนล่าสุดพบว่าผู้ต้องหา ได้หลบหนีมาอาศัยอยู่ที่ อ.บาง สะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงได้ประสานข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตํารวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ร่วมกัน วางแผนเข้าไปตรวจสอบหาเบาะแสในพื้นที่และทราบว่า ผู้ต้องหาได้มีการหลบหนีมาอาศัยที่สวนมะพร้าวและ รับจ้างเป็นคนงานสวนปาล์ม และสวนมะพร้าวในพื้นที่ต.นาหูกวาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตํารวจชุดจับกุมได้สืบทราบว่า ผู้ต้องหาได้มาทํางานและพักอาศัยอยู่ที่บ้านพักในพื้นที่ อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งพบตัวผู้ต้องหากําลังกลับจากการทํางาน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวจบกุม

ผู้ต้องหายอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริงและไม่เคยถูกจับตามหมายจับนี้มาก่อน จึงควบคุมตัว ผู้ต้องหานําส่งพนักงานสอบสวน สภ.สวี จ.ชุมพร เพื่อดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม