หน้าแรก > อาชญากรรม

อดีตหมอทหารคลั่ง ยอมมอบตัว ลั่น! ผมไม่มีปืน ตร.ค้นบ้าน พบเป็นปืนแก๊ปของเด็กเล่น

วันที่ 12 ธันวาคม 2023 เวลา 05:03 น.


อดีตหมอทหารคลั่ง ยอมมอบตัว ลั่น! ผมไม่มีปืน ตร.ค้นบ้าน พบเป็นปืนแก๊ปของเด็กเล่น

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2566 เวลา 21.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า เหตุอดีตแพทย์ทหารบก ใช้อาวุธปืนยิงภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังจากที่แพทย์ซึ่งเป็นเพื่อนกับผู้ก่อเหตุเดินทางมาร่วมเจรจาเกลี่ยกล่อมจนสําเร็จ ต่อมาผู้ก่อเหตุ เดินออกจากบ้านเพื่อมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตํารวจแล้ว

โดยระหว่างเดินออกมาเพื่อเข้าไปยังสโมสรส่วนกลางของหมู่บ้านได้เดินมายังจุดที่นักข่าวหลายสํานักยืนอยู่พร้อมกับตะโกนลั่นว่า "ผมไม่มีปืน ผมไม่เคยทำร้ายใคร ผมเป็นทหาร รักชาติ ไม่กลัวตำรวจ ทุกอย่างเป็นเรื่องใส่ร้ายใส่ความ ผมไม่เคยยิงใครไม่เคยทำร้ายใคร"

พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภาค 1 มาติดตามสถานการณ์ กล่าวว่า เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอาการทางจิตและมีประวัติการรักษา เมื่อคลายอารมณ์ความเครียดลงไปก็เข้ามาพูดคุยและให้ความร่วมมือเข้ามามอบตัว จากการตรวจค้นพบอาวุธปืนที่ใช้ยิงเป็นปืนแก๊ป ตรงกับพยานที่บอกคือปืนสีบรอนซ์เงิน ซึ่งถือเป็นสิ่งเทียมอาวุธปืนและยังพบปืนอัดลมอีก 2 กระบอก กรณีสิ่งเทียมอาวุธปืนเมื่อมีไว้ในความครอบครอง ก็ไม่ถือว่าเป็นความผิด กรณีที่จำหน่ายเท่านั้นที่ถือว่าเป็นความผิด

ส่วนผู้ก่อเหตุก็เป็นการกระทำความผิดในเรื่องของกระทำให้ผู้อื่นเกิดความตกใจเกิดความกลัวโดยการขู่เข็ญ และผู้ก่อเหตุเป็นผู้ป่วยทางจิต กระทำการเสี่ยงจะทำให้เกิดอันตรายแก่ผู้อื่น ก็สามารถดำเนินการได้ตาม พรบ.สุขภาพจิต มาตรา 22 กรณีที่ส่งเข้าสู่กระบวนการรักษา ตอนนี้ผู้บังคับบัญชาของผู้ก่อเหตุก็นำตัวไปส่งยังสถาบันกัลยาราชนครินทร์ ที่รักษาตัวอยู่ที่นี่ซึ่งป่วยมานาน 10 ปีแล้ว 
 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม