หน้าแรก > อาชญากรรม

รถขนต่างด้าว ซิ่งหนีตำรวจพลิกคว่ำ! รวบชาวบังกลาเทศ 11 คน หลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย

วันที่ 11 ธันวาคม 2023 เวลา 08:37 น.


ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) จับกุมผู้ต้องหาสัญชาติบังคลาเทศ จำนวน 11 คน ในความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวที่หลบหนีเช้ามาและอยู่ในราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาต” และได้ร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีกับนายนายทวีศักดิ์ฯ คนขับรถยนต์ที่หลบหนี ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ช่วยเหลือด้วยประการใดๆ แก่บุคคลต่างด้าวที่ตนรู้ว่าหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตเพื่อให้พ้นจากการจับกุม” โดยจับกุมได้ที่บริเวณหมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 7 ต.เบญจขร อ.คลองหาด จ.สระแก้ว

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้พบรถกระบะต้องสงสัยขับมาด้วยความเร็วมุ่งหน้าไปทางแยกคลองมะนาว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไล่ติดตาม โดยรถกระบะคันดังกล่าวได้เร่งความเร็วหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขับรถติดตามไปอย่างกระชั้นชิด เมื่อถึงแยกคลองมะนาว รถกระบะได้ขับเลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าไป อ.คลองหาด จ.สระแก้ว และหลบหนีต่อไปจนถึงบริเวณ ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ต.เบญจขร อ.คลองหาด จ.สระแก้ว หลังจากนั้นรถกระบะคันดังกล่าวได้เกิดเสียหลักหลุดโค้งพลิกคว่ำ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบเข้าตรวจสอบ โดยพบว่า รถต้องสงสัยคันดังกล่าวได้รับความเสียหายอย่างหนักและพบเห็นผู้ขับขี่รถเป็นชายอายุประมาณ 35 ปี ได้วิ่งหลบหนีไป เหลือเพียงชาวต่างชาติสัญชาติบังคลาเทศ จำนวน 11 คน ซึ่งนั่งอัดกันอยู่ภายในรถ เบื้องต้นตรวจสอบพบกระเป๋าสะพาย, โทรศัพท์มือถือ, บัตรประชาชนและใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ระบุชื่อ นายทวีศักดิ์ฯ ตกอยู่ภายในรถ และจากการตรวจหนังสือเดินทางของคนต่างด้าวที่อยู่ในรถ พบว่าไม่มีรอยตราประทับเข้ามาในราชอาณาจักรไทย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองหาด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป    

ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การว่า ได้เดินทางเข้ามาประเทศไทยด้วยรถยนต์คันดังกล่าวโดยไม่ได้รับอนุญาตใดๆ โดยเริ่มเดินทางด้วยเครื่องบินมาจากประเทศบังคลาเทศ มายังประเทศกัมพูชาอย่างถูกต้อง แล้วออกจากประเทศกัมพูชา มายังประเทศไทย โดยการเดินลักลอบเข้าทางช่องทางธรรมชาติ และมาขึ้นรถยนต์คันดังกล่าวเพื่อมุ่งหน้าไปประเทศมาเลเซีย

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล. และ พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ ผกก.3 บก.ทล. ได้สั่งการให้ ว่าที่ พ.ต.ต.สมโภชน์ บุญชะยา สว.ส.ทล.5 กก.3 บก.ทล. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.5 กก.3 บก.ทล. ดำเนินการ

ข่าวยอดนิยม