หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจภาค 4 สกัดจับแก๊งค้ายาเสพติด ขณะกำลังนำยาบ้ากว่า 6 แสนเม็ด เข้าพื้นที่ จ.มุกดาหาร

วันที่ 10 ธันวาคม 2023 เวลา 18:54 น.


วันที่ 10 ธ.ค.2566  ตำรวจภูธรภาค 4 โดย พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย รรท.ผบช.ภ.4,  สั่งการให้ พ.ต.อ.วิจิตร บุญวรรณ ผกก.สืบสวน ภ.จว.มุกดาหาร พร้อมชุดสืบสวนปราบปรามยาเสพติด วิเคราะห์ติดตามเครือข่ายขบวนการลักลอบลำเลียงยาบ้ารายใหญ่ อาศัยเส้นทางตามแนวชายโขงและเขตแนวชายแดน ส่งให้กับลูกค้าในเขตพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร และพื้นที่อื่นๆ ในภาคอีสาน

จากการข่าวพบว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติด จึงวางกำลังเฝ้าติดตามในพื้นที่ จ.มุกดาหาร พบรถเก๋ง สีขาว  ขับมาจากเส้นทาง อ.ดอนตาล มุ่งหน้า อ.เมืองมุกดาหาร จึงสกัดจับกุม ตรวจค้น สามารถจับกุมผู้ต้องหาชาย 2 คน พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 3 กระสอบ (6 แสนเม็ด) นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนพกสั้นGlock19 บริเวณใต้เบาะโดยสารข้างคนขับ ไม่มีทะเบียน และเครื่องกระสุนปืน ขนาด.38 จำนวน 45 นัด

สอบถามผู้ต้องหาทั้ง 2 รับสารภาพว่ารับยาบ้าทั้งหมดมาจาก ชายไม่ทราบชื่อ ในตำบลท่าน้ำ อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร ให้นำยาบ้าไปส่งลูกค้าในเขตพื้นที่ จ.ขอนแก่น นอกจากนี้ยังมีผู้ร่วมกระทำความผิดด้วยในครั้งนี้ ขับรถกระบะ ทะเบียน มุกดาหาร ขับนำหน้าเพื่อดูเส้นทาง ชุดจับกุมจึงแจ้งให้จุดสกัดยาเสพติด อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร สกัดจับเอาไว้ได้ ตรวจค้นพบชาย-หญิงนั่งมาด้วยกัน 2 คน เมื่อตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่ทั้งคู่ให้การรับสารภาพ ทำหน้าที่ขับรถนำทางในการลักลอบขนยาเสพติด จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดรวม 4 ราย พร้อมของกลาง นำส่ง พงส.สภ.เมืองมุกดาหาร 

ข่าวยอดนิยม