หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบสาวบัญชีม้า แก๊งหลอกเหยื่อโอนค่าพัสดุ พบประวัติหมายจับอื้อ

วันที่ 10 ธันวาคม 2023 เวลา 04:56 น.


รวบสาวบัญชีม้า แก๊งหลอกเหยื่อโอนค่าพัสดุ พบประวัติหมายจับอื้อ

(9 ธ.ค.66) ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.สวรรยา เอียดตรง สว.กก.6 บก.ป., พ.ต.ต.มนตรี สงคง , ร.ต.อ.จอมพฤทธิ์ แก้วเรือง สว.กก.6 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นางสาวนี (นามสมมุติ) อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ 2 หมายจับ  

1.หมายจับศาลจังหวัดยะลา ลงวันที่ 22 ม.ค. 2566 โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน "ร่วมกันฉ้อโกง"
2. หมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 5 ต.ค. 2563 โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน "ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น, โดยทุจริตหรือหลอกลวงร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าจะทั้งหมด หรือบางส่วนหรือข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน อันมิใช่การกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา" จับกุมได้ที่ บริเวณหน้าตลาดสดกะทู้ ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2563 ได้มีโทรศัพท์ติดต่อมาหาผู้เสียหาย โดยอ้างว่าเป็นบริษัทขนส่งระหว่างประเทศ แจ้งให้ผู้เสียหายทราบว่ามีพัสดุส่งมาถึงผู้เสียหาย ให้ผู้เสียหายจ่ายเงินชำระค่าขนส่งพัสดุเพิ่มเติมเป็นเงินจำนวน 25,000 บาท โดยให้โอนเข้าไปยังบัญชีธนาคารของนางสาววิลาสินีฯ (ผู้ต้องหา) ซึ่งทางผู้เสียหายหลงเชื่อคิดว่าเป็นพัสดุของตน จึงได้โอนเงินจำนวนดังกล่าวไป

ต่อมาคนร้ายได้มีการโทรมาแจ้งอีกว่า พัสดุดังกล่าวติดปัญหาอยู่ที่ด่านคนตรวจคนเข้าเมือง ไม่สามารถนำออกมาได้ ขอให้ผู้เสียหายชำระเงินเพิ่มอีก ซึ่งทางผู้เสียหายไม่ได้หลงเชื่อโอนเงินไปเพิ่มอีก และภายหลังเชื่อว่าถูกกลุ่มคนร้ายหลอกลวง จึงได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนดำเนินคดีกับคนร้าย ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลจังหวัดยะลาออกหมายจับ น.ส.นี อายุ 38 ปี ตามหมายจับข้างต้น นอกจากนี้ยังสืบสวนขยายผลพบว่า น.ส.นี มีหมายจับฉ้อโกง ในลักษณะเดียวกัน อีกหลายหมายจับ
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. จึงได้ทำการสืบสวนจนกระทั่งจับกุมตัวได้ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

ข่าวยอดนิยม