หน้าแรก > อาชญากรรม

บุกโรงงานเถื่อน ย่านบางมด ผลิตเครื่องสำอาง ไม่ตรงปก!

วันที่ 7 ธันวาคม 2023 เวลา 11:33 น.


วันที่ 7 ธ.ค.2566 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ร่วมกับ นพ.ณรงค์ อภิกุลวณิช รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และเภสัชกรวีระชัย นลวชัย รองเลขาธิการคณะ นำกำลังเจ้าหน้าที่สืบนครบาล สน.บางมด ร่วมกันจับกุม นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 63 ปี แจ้งข้อหาว่าขายเครื่องสำอางไม่จดแจ้ง ฝ่าฝืน ม.32(1) มีโทษตาม ม.78 วรรคหนึ่ง ต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองหมื่นบาท, ขายเครื่องสำอางที่ไม่มีฉลากภาษาไทย ไม่เป็นไปตามมาตรา 22 วรรค2 (2) ฝ่าฝืน ม.32(4) มีโทษตาม ม.68 วรรคสอง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

พร้อมยึดของกลาง 1.กะละมังผสมผลิตภัณฑ์ผิดกฏหมาย บรรจุของเหลวพร้อมนำไปบรรจุภัณฑ์ 11 ใบ 2.พร้อมอุปกรณ์การผลิต จำพวก ไม้พาย, กระบวย, กะละมัง และหม้อต้ม หลายรายการ 3.ผลิตภัณฑ์โลชั่นนวดฝ่าเท้า 83 แกลอน 4.ผลิตภัณฑ์น้ำหอม เจลอาบน้ำ ผิดกฎหมาย 580 ขวด (ผลิตในบ้าน) 5.ผลิตภัณฑ์อาบน้ำ 73 แกลอน 6.ผลิตภัณฑ์น้ำหอม 2,976 ชิ้น โดยจับกุมได้ที่บ้านหลังหนึ่ง แขวงจอมทอง เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.2566

สืบเนื่องจากหญิงผู้เสียหายรายหนึ่งขอความช่วยเหลือผ่านเพจดัง หลังจากประสบอุบัติเหตุจากการทำงานในโรงงานแห่งหนึ่ง ซึ่งผู้เสียหายถูกน้ำร้อนลวกใส่ ทำให้เป็นแผลเหวอะหวะทั่วร่างกาย หลังเกิดเหตุได้รับเงินเยียวยาจากนายจ้างเพียง 1,000 บาท ซ้ำยังยื่นใบลาออกให้ผู้เสียหายเซ็นชื่อ จนถึงปัจจุบันนี้ผู้เสียหายยังไม่สามารถใช้ชีวิตเป็นปกติได้ และจากสภาพครอบครัวของผู้เสียหายที่มีลูกอ่อนเพียง 2 เดือน ต้องพบกับความยากลำบากจนไร้หนทาง ได้ขอความช่วยเหลือมาที่ พล.ต.ท.ธิติ เมื่อพล.ต.ท.ธิติ เห็นสภาพแล้วไม่สามารถนิ่งเฉยได้ สั่งการให้ความช่วยเหลือในทันที

จากการสืบสวนทราบว่า สภาพภายในโรงงานที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น 5 คูหา คับแคบและไม่มีระบบป้องกันความปลอดภัยใด ๆ อีกทั้งยังสืบทราบว่า เป็นโรงงานที่มีการลักลอบผลิตผลิตภัณฑ์ที่ผิดกฎหมาย ต่อมาวันที่ 6 ธ.ค. จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมหมายค้นศาลแขวงธนบุรีที่ 34, 35, 36 และ 37/2566 ลงวันที่ 6 ธ.ค.66 เข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว

ผลการตรวจค้นพบของกลางผลิตภัณฑ์ที่ผิดกฎหมายหลายรายการ โดยขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นพบพนักงานหลายรายอยู่ในสภาพนั่งเทผลิตภัณฑ์บรรจุลงแกลลอน ไม่สวมสิ่งป้องกันใด ๆ กวนกับไม้พายกับพื้น สภาพไม่เหมือนกับภาพที่แสดงตามสื่อโซเชียลที่คนงานใส่ชุดขาวสวมหมวก ถุงมือยางกันสิ่งเจือปนผลิตภัณฑ์อย่างมีมาตรฐาน เรียกได้ว่าไม่ตรงปก

จากการสอบสวน นายเอ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมแจ้งว่าจะปรับแก้ให้ถูกต้องตามกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดของกลางหลายรายการ ก่อนจับกุมตัวนายเอ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางมด ดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะประสานงานหน่วยงานแรงงานดำเนินการต่อไป

 

ข่าวยอดนิยม