หน้าแรก > อาชญากรรม

"อัยการสูงสุด" เด้ง "อัยการ บอย" เข้ากรุ เตรียมสอบอัยการเรียกรับเงิน 5 แสนบาทหรือไม่

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2023 เวลา 14:26 น.


วันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 นายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี เดินทางมายื่นจดหมายของนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ “แป้ง นาโหนด” กับอัยการสูงสุด โดยมีทีมโฆษกอัยการสูงสุดเป็นผู้ชี้แจง

นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า อัยการสูงสุดเซ็นคำสั่งย้าย นายพงศ์พิพัฒน์ เกิดเทพ อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุดจังหวัดสงขลา มาประจำที่สำนักงานคดีค้ามนุษย์ สำนักงานอัยการสูงสุด ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อไม่ให้เกี่ยวข้องกับงานคดี โดยยืนยันว่าการสั่งย้ายไม่ได้หมายความว่าอัยการ บอย มีความผิด แต่ย้ายเพื่อให้การตรวจสอบเป็นไปด้วยความโปร่งใสและสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน

"ประเด็นที่นายแป้ง อ้างว่าอัยการเรียกรับ ผลประโยชน์ เป็นจำนวนเงิน 500,000 บาท ในส่วนข้อกล่าวหาจะต้องรอคณะกรรมการที่อัยการสูงสุดตั้งขึ้นมาตรวจสอบในประเด็นที่นายแป้งร้องเรียนว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม แล้วทางอัยการจะมีการชี้แจงถึงผลการสอบสวนอีกครั้ง ส่วนจะมีการสั่งย้ายอัยการที่ถูกกล่าวอ้างหรือไม่นั้นมองว่าเรื่องนี้ยังไกลไปที่จะมีคำสั่งได้ จะให้เหมือนการสั่งย้ายอัยการ บอย เลยไม่ได้"

"ส่วนการที่สังคมทำไมต้องเชื่อจากจดหมายร้องเรียนของนายแป้ง แล้วถึงลงไปตรวจสอบ ยืนยันว่า ไม่ใช่แบบนั้น แต่มองว่าการตรวจสอบ หากมีคนท้วงติงในเรื่องคดี อีกทั้งเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ ทางอัยการสูงสุดจึงให้ความสำคัญที่จะต้องทำให้มันโปร่งใส เพื่อตอบกลับสังคมให้ได้”

สำหรับ "อัยการบอย" ถูกนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" อัดคลิปพาดพิง เคยตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกันชิงตัวประกัน เเต่มีคำสั่งไม่ฟ้อง กระทั่งอัยการสูงสุดมีคำสั่งให้อธบดีอัยการคดีภาค 9 ส่งสำนวนการสั่งคดีของอัยการบอยมาให้กับอธิบดีอัยการสำนักงานวิชาการเพื่อวิเคราะห์การพิจารณาสั่งคดี ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม