หน้าแรก > อาชญากรรม

ปอศ.รวบบัญชีม้าหลอกลงทุนซื้อขายทองคำผ่านโบรกเกอร์ปลอม ความเสียหายเกือบล้านบาท

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 เวลา 23:17 น.


ปอศ.รวบบัญชีม้าหลอกลงทุนซื้อขายทองคำผ่านโบรกเกอร์ปลอม ความเสียหายเกือบล้านบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.ทัศน์ภูมิ จารุปรัชญ์, พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปอศ. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.พีระ พันธุวงศ์ สว.กก.4 บก.ปอศ. พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 
กก.4 บก.ปอศ. ร่วมกันจับกุม นายศักดิ์ (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ลงวันที่ 31 ตุลาคม 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่น, และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นและประชาชน”

จับกุมได้ที่ห้องเช่าภายในหมู่บ้านในพื้นที่ ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี สืบเนื่องจากผู้เสียหายได้รู้จักกับผู้ต้องหาผ่านสื่อออนไลน์เฟซบุ๊กเดทติ้ง และได้พูดคุยกัน
ผ่านแอปพลิเคชันไลน์ ต่อมาผู้ต้องหาได้ชักชวนให้ผู้เสียหายเปิดพอร์ตลงทุนเทรดทองคำล่วงหน้า กับโบรกเกอร์ชื่อ OnokaForex โดยบอกกับผู้เสียหายว่า ผู้ต้องหามีวิธีการเทรดทองคำให้ได้กำไรครั้งละ 10-20% โดยให้สมัครเปิดบัญชีซื้อขายทองคำกับโบรกเกอร์ดังกล่าว ซึ่งต้องสมัครในเว็ปไซต์ ซึ่งในช่วงแรกผู้เสียหายได้ทดลองเทรดในพอร์ตจำลอง (Demo account) ซึ่งทำกำไรได้ในพอร์ตนั้น ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อและโอนเงินเข้าไปเทรดจริง โดยโอนเงินเข้าไปยังบัญชี ของนายศักดิ์ (นามสมมุติ) รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 950,000 บาท ซึ่งผู้เสียหายไม่เคยได้รับผลตอบแทนกลับคืนมา

จากนั้นผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายนี้กับพวก เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบจึงพบว่าเว็บไซต์ดังกล่าวเป็นเว็บไซต์หลอกลวงและมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติต่อศาลอาญาออกหมายจับผู้ต้องหากับพวกรวม 3 ราย 
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนจนสามารถจับกุมตัวนายศักดิ์ (นามสมมุติ) ได้ที่บริเวณห้องเช่าภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี จากการสอบสวนผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม