หน้าแรก > อาชญากรรม

แจ้งความ ‘อ้วน ผอม อะราวน์ เดอะ เวิลด์’ เทลูกทัวร์นับ 100 ราย จ่ายเงินแล้วไม่ได้เดินทาง เสียหายกว่า 100 ล้านบาท

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2023 เวลา 15:17 น.


แจ้งความ ‘อ้วน ผอม อะราวน์ เดอะ เวิลด์’ เทลูกทัวร์นับ 100 ราย จ่ายเงินแล้วไม่ได้เดินทาง เสียหายกว่า 100 ล้านบาท

วันที่ 28 พ.ย. 66 นายพงศกร มาตระกูล หรือ ทนายกอร์น จากเพจทนายหัวเผือก พากลุ่มผู้เสียหายที่ถูกบริษัทอ้วน ผอม อะราวน์ เดอะ เวิลด์ จำกัด ประมาณ 100 ราย เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1.บก.ปคบ.เพื่อแจ้งความดำเนินคดีให้ดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องบริษัททัวร์ดังกล่าว ข้อหาฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพ์ฯ หลังจากขอซื้อทัวร์แล้วไม่ได้เดินทาง ไม่เงินคืน รวมความเสียหายแล้วประมาณ 100 ล้านบาท

ทนายกอร์น เปิดเผยว่า ก่อนหน้าเราประสานมายัง พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐสุภาพ ผบก.ปคบ.ที่เห็นว่า คดีมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายสูง จึงจะให้พนักงานสอบสวน บก.ปคบ.เข้ามารวมให้เป็นคดีเดียวกัน เพื่อสอบสวนดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป เรื่องนี้ หลังจากเป็นข่าวไปแล้วก็มีข้อความจากผู้ที่อ้างตัวแทนของบริษัททัวร์ส่งมาหาผู้เสียหาย อ้างว่าหากแจ้งความแล้ว ก็จะไม่ได้เงินคืน และหากคดีที่เกินสามสิบวันไปแล้ว ก็จะกลายเป็นคดีแพ่ง ทางผู้เสียหายก็อาจถูกฟ้องกลับได้อีกด้วย

จนถึงขณะนี้กลุ่มผู้เสียหายยังไม่สามารถติดต่อกับเจ้าของทัวร์ได้ ถึงจะเคยออกมาชี้แจงว่า ไม่ได้หลบหนีไปไหน พร้อมเยียวยาให้กับลูกทัวร์ให้ทุกท่าน รวมทั้งสามารถกลับมาเดินทางท่องเที่ยวได้ตามปกติด้วย แต่จนถึงตอนนี้ก็ไม่มีใครสามารถติดต่อกได้ บางรายที่เดินทางไปติดต่อที่สำนักงานก็พบว่าปิดทำการไปแล้ว ทำให้ผู้เสียหายทุกคนกลัวว่าจะไม่ได้เงินคืน เพราะทุกคนจ่ายเงินซื้อทัวร์ไปครบทุกบาททุกสตางค์ แต่ยังไม่มีใครสามารถเดินทางได้ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเงินทั้งหมดไปอยู่ที่ใคร

ด้าน น.ส.เอ (นามสมมุติ) ตัวแทนของกลุ่มผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนทราบจากเพื่อนที่เคยร่วมเดินทางไปกับบริษัททัวร์แห่งนี้ว่า ให้บริการที่ดี ดูแลลูกทัวร์ดีมาก ทำให้เกิดความสนใจ กระทั่งเมื่อเดือนต.ค.2565 ตนและเพื่อนรวม 4 คน ตกลงซื้อทัวร์ไปประเทศสวิตเซอร์แลนด์ พร้อมโอนเงินค่าทัวร์ไปแล้วทั้งหมด 2.4 แสนบาท กำหนดเดินทางเดือนต.ค.ปีนี้ ใช้เวลาทั้งหมดสิบวัน แต่พอใกล้กำหนดเดินทางก็ไม่แจ้งหมายกำหนดการอะไรทั้งสิ้น เมื่อโทรติดต่อไปก็บอกเพียงว่า จะแจ้งให้ทราบภายหลัง จากนั้นก็เงียบหายไป และไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย ทำให้ต้องเข้ามาแจ้งความดำเนินคดีในวันนี้

 


 

ข่าวยอดนิยม