หน้าแรก > กีฬา

“ก้อง สมเกียรติ” คว้าอันดับ 5 สนามสุดท้ายศึกโมโตทู 2023 รั้งอันดับ 6 ของโลกบนตารางชิงแชมป์ สร้างประวัติศาสตร์นักบิดไทย ในการแข่งขันระดับ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2023 เวลา 21:26 น.


"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทย คว้าอันดับ 5 สนามสุดท้าย รุ่นโมโตทู ศึกบาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ รั้งอันดับของโลก 6 บนตารางชิงแชมป์ สร้างประวัติศาสตร์นักบิดไทย ที่ทำอันดับโลกได้สูงที่สุดที่เคยมีมา ในการแข่งขันระดับ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 เข้าสู่สนามที่ 20 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของฤดูกาลนี้ ที่ เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

รุ่นโมโตทู รอบชิงชนะเลิศ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" เจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ซึ่งในรอบควอลิฟายเมื่อวานนี้ สมเกียรติ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้ากริดที่ 10 มาครองได้สำเร็จ

โดยในสนามนี้ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักบิดขวัญใจชาวไทยเจ้าของรถแข่งหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ที่ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 10 จากการแข่งขันทั้งสิ้น 22 รอบสนาม

"ก้อง-สมเกียรติ” เริ่มต้นเรซได้อย่างยอดเยี่ยม ทะยานขึ้นไปเกาะกลุ่มหน้าได้อย่างรวดเร็ว จากนั้นนักบิดไทยรักษาความเร็วและต่อสู้กับคู่แข่งระดับโลกอย่างสุดมันส์ ก่อนจะบิดเข้าป้ายในอันดับ 5 ได้สำเร็จ

ส่วนอันดับที่ 1 ในสนามนี้ตกเป็นของ เฟร์มิน อัลเดเกย์ ตามมาด้วย อาร่อน คาร์เน็ท และอันดับที่ 3 อลอนโซ่ โลเปซ

หลังจบการแข่งขัน 20 สนาม ในฤดูกาล 2023 "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา รั้งอันดับ 6 ของโลกในรุ่น โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ จากการคว้า 1 ชัยชนะ, 2 โพเดียม และ 1 โพลโพซิชั่น เก็บไปทั้งสิ้น 173.5 คะแนน นับเป็นนักแข่งไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ทำได้กับการแข่งขัน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์

ขอบคุณข้อมูลจาก : MOTOGPThailandfanclub 

ขอบคุณภาพจาก : Race to The Dream

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม