หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจทางหลวง รวบคู่รักแสบ หลอกเช่ารถ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2023 เวลา 02:59 น.


ตำรวจทางหลวง รวบคู่รักแสบ หลอกเช่ารถ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 66 ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ร่วมกันจับกุม 2 ผู้ต้องหา คือ 1.น.ส.พร (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดลำพูน ลงวันที่ 26 ตุลาคม 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน "ยักยอกทรัพย์และประกอบธุรกิจให้สินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับในทางการค้าปกติ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินหรือกระทำการใดๆ อันมีลักษณะเป็นการอำพรางการให้กู้ยืมเงิน โดยมีลักษณะเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดไว้" และ 2.นายพล (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดลำพูน ลงวันที่ 17 ตุลาคม 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน "ไม่ยอมออกจากที่พิพาท" พร้อมตรวจยึดของกลาง รถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น HR-V สีขาว ทะเบียนลำพูน 1 คัน โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 1 กม.518 ต.แม่ท้อ อ.เมือง จ.ตาก

สืบเนื่องจากผู้ต้องหาทั้ง 2 เป็นคู่รักกัน โดยมีแผนประทุษกรรมเกี่ยวกับทรัพย์จำนวนหลายคดี โดย น.ส.พร (นามสมมุติ) เป็นผู้ทำการติดต่อกับกลุ่มรถเช่าต่างๆ โดยใช้บัตรประชาชนและใบอนุญาตขับขี่รถปลอมในการไปเช่ารถ จากนั้นจะนำรถเช่าไปขายที่ประเทศเมียนมา ผ่านช่องทาง อ.แม่สอด จ.ตาก ส่วน นายพล (นามสมมุติ) จะคอยช่วยเหลือและสนับสนุนในการลักทรัพย์ โดยมีหน้าที่ไปรับและส่ง น.ส.พร ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับกลุ่มรถเช่าเป็นอย่างมาก โดยก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาทั้ง 2 เคยถูกเจ้าหน้าที่จับกุมดำเนินคดีที่ สภ.เมืองน่าน ไปแล้วสองครั้ง ก่อนจะกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก ไม่เข็ดหลาบ

จากการตรวจสอบพบว่า ทั้ง 2 ราย มีหมายจับติดตัวในคดีอื่นๆอีกจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงเร่งติดตามตัวเรื่อยมา กระทั่งทราบว่าภายหลังก่อเหตุ ผู้ต้องหาทั้ง 2 จะใช้รถยนต์พาหนะขับหลบหนีไปยังพื้นที่ต่างจังหวัด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ออกสืบสวนติดตามผู้ต้องหาเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เนื่องจากคดีนี้สร้างความเสียหายต่อเนื่อง และผู้ต้องหายังไม่หยุดยั้งการกระทำความผิด จนพบรถยนต์ของผู้ต้องหาทั้งสองราย ขับขี่มาที่บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 1 กม.518 ต.แม่ท้อ อ.เมือง จ.ตาก จึงเรียกให้รถยนต์คันดังกล่าวหยุดและแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ พบผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย อยู่ภายในรถ จึงทำการจับกุมพร้อมตรวจยึดของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.นิคมอุตสาหกรรม จ.ลำพูน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการตรวจสอบประวัติ น.ส.พร ผู้ต้องหารายที่ 1 ยังพบเพิ่มเติมอีก 9 หมายจับ

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม