หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบหนุ่มเลือดร้อน แค้นแทนน้องชาย รัวปืนยิงคู่อริเจ็บสาหัส

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 เวลา 22:56 น.


รวบหนุ่มเลือดร้อน แค้นแทนน้องชาย รัวปืนยิงคู่อริเจ็บสาหัส

กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันจับกุม นายทูน (นามสมมุติ) อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดทุ่งสง ลงวันที่ 24 มิถุนายน 2558 คดีหมายเลขดํา ที่ 2089/2552 คดีหมายเลขแดงที่ 3244/2554 ซึ่งต้องหาว่ากระทําความผิดฐาน “ความผิดต่อชีวิต พยายามฆ่า และพ.ร.บ.อาวุธปืนฯ” จับกุมที่หน้าบ้านแห่งหนึ่ง ตําบลท่ายาง อําเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2552 นายทูน ผู้ต้องหา และน้องชาย ได้ชักชวน เพื่อนในหมู่บ้านไปเที่ยวงานแสดงดนตรีกันที่ ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช จากนั้นน้องชายของ ผู้ต้องหาได้ทะเลาะกับกลุ่มของผู้เสียหายที่มาเที่ยวภายในงานเดียวกัน ก่อนที่จะมีการห้ามปรามให้แยกย้ายกันกลับบ้าน

ต่อมาผู้เสียหายกําลังจะกลับบ้าน มาเจอกับผู้ต้องหาที่มาดักรออยู่ พร้อมกับใช้อาวุธปืนพกสั้นชนิดลูกโม่ ยิงผู้เสียหาย จํานวน 6 นัด จนกระสุนหมดโม่ เป็นเหตุให้ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนผู้ต้องหาภายหลังเกิดเหตุได้หลบหนีไป ก่อนจะมาถูกเจ้าหน้าที่ตํารวจจับกุมดําเนินคดี และได้รับการประกันตัวออกมา เพื่อต่อสู้คดี และเปลี่ยนชื่อใหม่ รวมทั้งยังหลบหนีไม่มาฟังคําพิพากษาของศาลฎีกา ซึ่งขณะนั้นพิพากษาลงโทษจําคุก 11 ปี 6 เดือน

โดยเจ้าหน้าที่ตํารวจ กก.5 บก.ป. ได้สืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาจะกลับมาในพื้นที่ ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ช่วงเทศกาลวันลอยกระทง จึงได้นํากําลังไปตรวจสอบ พร้อมวางแผนเข้าทําการจับกุมตัวไว้ได้ ก่อนนําตัวส่งศาลจังหวัดทุ่งสง เพื่อดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม