หน้าแรก > อาชญากรรม

ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวปล่อยแถวสร้างความเชื่อมั่นช่วงเทศกาลลอยกระทง ปี 2566

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2023 เวลา 17:46 น.


ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวปล่อยแถวสร้างความเชื่อมั่นช่วงเทศกาลลอยกระทง ปี 2566 “สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง ปี 2566” ณ คลองผดุงกรุงเกษม (ย่านหัวลำโพง) กรุงเทพมหานคร

วันนี้( 25พ.ย.66) เวล1 16.30 น. พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาพร้อมด้วย พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท. และ พล.ต.ต.มล.สันธิกร วรวรรณ ผบก.ทท.1 ร่วมปล่อยแถวสร้างความเชื่อมั่นช่วงเทศกาลลอยกระทง ปี 2566 ณ คลองผดุงกรุงเกษม (ย่านหัวลำโพง)กรุงเทพมหานคร โดยร่วมบูรณาการกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กองบัญชาการตำรวจนกรบาล กองบังคับการตำรวจน้ำ กรมเจ้าท่า และกรมการท่องเที่ยว รวมกว่า 80 นาย

กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมกับหน่วยร่วมบูรณาการจะร่วมกันทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยตลอดช่วงเทศกาลลอยกระทงอย่างเต็มความสามารถ ทั้งนี้ ขอฝากย้ำแนวทางเพื่อความปลอดภัยสำหรับประชาชนและนักท่องเที่ยว ตามหลัก "ไม่เมา ไม่เก็บ(กระทง ไม่ปล่อยเด็กตามลำพัง" ของรัฐบาล และหลัก 3 ข้อห้าม 3 ข้อห่วงใย จากกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว คือ

ข้อห้าม

1. ห้ามจุดพลุ ดอกไม้ไฟ โคมลอย

2.ห้ามยิงปืนขึ้นฟ้า โดยไม่มีเหตุอันควร

3.ห้ามเมาแล้วขับ

ข้อห่วงใย

1.ระมัดระวังการใช้โป๊ะหรือท่าเทียบเรือ

2.ดูแลบุตรหลาน ป้องกันการพลัดหลงหรือถูกล่อลวง

3.เน้นการสืบสานวัฒนธรรมไทย ไม่ควรแต่งกายล่อแหลม หรือไปยังสถานที่เสี่ยงต่าง ๆ

หากท่านต้องการแจ้งเหตุหรือขอความช่วยเหลือ สามารถแจ้งได้ที่ สายด่วนตำรวจท่องเที่ยว หมายเลข1155 หรือสถานีตำรวจท่องเที่ยวในพื้นที่เกิดเหตุ ตำรวจท่องเที่ยวยินดีให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข่าวยอดนิยม