หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบลูกจ้างแสบขายกล้องวงจรปิดให้วัดเบิกเงินพระ แล้วเชิดเงินหลบหนี

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2023 เวลา 05:17 น.


รวบลูกจ้างแสบขายกล้องวงจรปิดให้วัดเบิกเงินพระ แล้วเชิดเงินหลบหนี

22 พ.ย.66 กองบังคับการปราบปราม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 6 กก.5 บก.ป. ได้ร่วมกันจับกุม นายพล (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลแขวงทุ่งสง ลงวันที่ 14 พฤศจิกายน 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ยักยอกทรัพย์” จับกุมได้ที่ ริมถนนเพชรเกษม ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม จ.กระบี่

สืบเนื่องจาก นายพล ผู้ต้องหาได้มาสมัครเป็นพนักงานขาย กับเจ้าของร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าเป็นเงินผ่อนโดยขายในพื้นที่ภาคใต้ จึงได้รับเข้าทำงาน เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2565 โดยให้เป็นพนักงานขายในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ต่อมาวันที่ 29 กรกฎาคม 2565 ผู้ต้องหาได้นำกล้องวงจรปิดไปเสนอขายให้กับพระในวัดแห่งหนุ่ม ซึ่งเป็นเกจิที่มีชื่อเสียงดังอันดับต้นๆ ของภาคใต้ และเมื่อผู้ต้องหาได้เบิกเงินค่ากล้องวงจรปิดมาจากพระวัดดังกล่าว เป็นเงิน 37,600 บาท กลับไม่นำเงินไปให้เจ้าของร้าน และไม่สามารถติดต่อทางโทรศัพท์ได้ ก่อนจะหลบหนีไป ผู้เสียหายจึงแจ้งความร้องทุกข์จนมีการขอหมายจับ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้สืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีออกนอกพื้นที่
จ.นครศรีธรรมราช ไปพักอาศัยอยู่กับแฟนที่ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ จึงวางแผนเข้าทำการจับกุมตัวไว้ได้ที่ ริมถนนเพชรเกษม ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การ ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ร่อนพิบูลย์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ข่าวยอดนิยม