หน้าแรก > อาชญากรรม

ปคบ.รวบลูกจ้างแสบก่อเหตุลักทรัพย์นายจ้างเจ้าของร้านพิซซ่าชื่อดัง

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2023 เวลา 05:16 น.


ปคบ.รวบลูกจ้างแสบก่อเหตุลักทรัพย์นายจ้างเจ้าของร้านพิซซ่าชื่อดัง

โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันจับกุม นายนิด (นามสมมุติ) อายุ 38 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี ลง 20 พ.ย. 66 ความผิดฐาน "บุกรุกในเวลากลางคืน และพยายามลักทรัพย์ และลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้างหรืออยู่ในความครอบครองของนายจ้างในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใด ๆ โดยเข้าทางช่องซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า” จับได้ที่บริเวณหน้าร้านพิซซ่าแห่งหนึ่ง ย่านพระราม 2 ต.บางน้ำจืด อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหาย ได้รับความเดือดร้อน จึงมาร้องขอความช่วยเหลือต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ให้ทำการสืบสวนติดตามจับกุมนายมานพฯ ผู้ต้องหาซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อประมาณสิงหาคม 2564 ผู้เสียหายซึ่งเปิดร้านพิซซ่าชื่อดัง ได้รับผู้ต้องหาเข้าเป็นพนักงานตำแหน่งพนักงานขับรถ มีหน้าที่ขับรถส่งสินค้าให้กับทางบริษัทฯ จนรู้ที่ตั้งและที่เก็บทรัพย์สินของบริษัทในสาขาต่างๆ ต่อมาตามวันเวลาเกิดเหตุได้มีทรัพย์สินจำนวนหลายรายการได้สูญหายไปจากสำนักงานใหญ่ของบริษัทตั้งอยู่ที่ ต.บางน้ำจืด อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร และสาขาต่างๆ อีก 4 สาขา ดังนี้ สาขาเกษตร-นวมินทร์, สาขาอโศก-ลุมพินี, สาขาสามย่าน, สาขาดินแดง โดยมีร่องรอยการงัดแงะ

จึงได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าช่วงระหว่างวันที่ 16 - 19 พฤศจิกายน 2566 เวลากลางคืน ผู้ต้องหา ได้เข้ามาก่อเหตุลักเอาทรัพย์สินของบริษัท เบื้องต้นได้รับความเสียหายเป็นเงินสดประมาณหมื่นกว่าบาท ส่วนทรัพย์สินอื่นอยู่ระหว่างตรวจสอบ ผู้เสียหายพยายามติดต่อผู้ต้องหาแต่ได้รับการปฏิเสธจนไม่สามารถติดต่อได้ ประกอบกับผู้ต้องหามีพฤติกรรมก่อเหตุไม่หยุด สร้างความเดือดร้อนทุกข์ใจต่อผู้เสียหายเป็นอย่างมาก จนเกรงว่าตนเองและบุคคลรอบข้างจะไม่ปลอดภัยจึงได้มาร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดี

ต่อมาจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับได้ที่บริเวณหน้าร้านพิซซ่าแห่งหนึ่ง ย่านพระราม 2 ต.บางน้ำจืด อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 เวลาประมาณ 09.50 น. นำส่งพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม ดำเนินคดีตามกฎหมาย จากการตรวจสอบพบว่ามีประวัติถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับยาเสพติดและเรื่องลักทรัพย์ในสถานที่ราชการในเขตพื้นที่จ.นนทบุรี เพิ่งพ้นโทษออกมาได้ไม่นานแล้วมาก่อเหตุซ้ำอีกโดยไม่เข็ดหลาบ สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้นให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง  

ข่าวยอดนิยม