หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบสองผัวเมียแก๊งเรียกค่าไถ่ รีดทรัพย์กว่าครึ่งล้าน หนีกบดาน 11 ปี สุดท้ายจนมุม

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2023 เวลา 03:21 น.


รวบสองผัวเมียแก๊งเรียกค่าไถ่ รีดทรัพย์กว่าครึ่งล้าน หนีกบดาน 11 ปี สุดท้ายจนมุม

(21 พ.ย.66) ที่ กองปราบปรามพล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.ศราวุธ จันต๊ะวงค์ ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ต.กรพงศ์ วงษาลังการ สว.กก.2 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายวัน (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี ตามหมายจับศาลปราจีนบุรี ข้อหา “ร่วมกันทุจริตหรือหลอกลวง โดยนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ ,ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น , ร่วมกันปลอมแปลงเอกสารราชการและร่วมกันใช้เอกสารราชการปลอม” และ น.ส.วิภา (นามสมมุติ) อายุ 38 ปี ตามหมายจับศาลอาญา “ร่วมกันฉ้อโกง,ร่วมกันใช้บัตรอิเล็คทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ,ร่วมกันกรรโชกทรัพย์” ได้ที่บริเวณหน้าบ้านพักหลังหนึ่ง ถ.ทวารวดีใต้ ต.ห้วยจรเข้ อ.เมือง จ.นครปฐม

ทั้งนี้เมื่อปี 55 ผู้ต้องหาทั้งสองรายซึ่งเป็นสามีภรรยากันได้ร่วมกับพวกทำทีโทรศัพท์ไปข่มขู่ผู้เสียหายรายหนึ่งอ้างว่าได้จับตัวลูกชายของผู้เสียหายไปเป็นตัวประกัน เนื่องจากลูกชายของผู้เสียหายไปค้ำประกันเงินกู้นอกระบบไว้ หากไม่โอนเงินมาชำระหนี้ จะตัดแขนขาลูกชายแทนการใช้หนี้ ด้วยความเป็นห่วงลูกชาย ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อยอมทำตาม โอนเงินไปให้จำนวน 6 แสนบาท ต่อมาเมื่อผู้เสียหายโทรศัพท์กลับไปหาคนร้าย ปรากฎว่าไม่สามารถติดต่อได้ และเมื่อกลับไปตรวจสอบที่บ้านก็พบว่าลูกชายกลับมาที่บ้านแล้ว และไม่ได้ถูกจับตัวไปแต่อย่างใด เมื่อรู้ตัวว่าถูกหลอกได้พากันเข้าแจ้งความไว้ที่ กก.2 บก.ป.

ต่อมาศาลออกหมายจับพร้อมกับตามจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุได้จำนวน 5 คน ในจำนวนนี้มีนายวัน (นามสมมุติ) รวมอยู่ด้วย คงเหลือเพียง น.ส.วิภา (นามสมมุติ) ที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนีเพียงรายเดียว จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่าปัจจุบัน น.ส.วิภา (นามสมมุติ) ได้หลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.นครปฐม จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว อย่างไรก็ตามขณะจับกุมเจ้าหน้าที่พบเห็น นายวัน ที่ได้รับการปล่อยตัวจากคดีดังกล่าวออกมาแล้ว อยู่ในบ้านพัก จึงทำการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนพบว่ามีหมายจับในคดีอื่น ซึ่งเป็นคดีลักษณะเดียวกันข่มขู่เรียกเงินผู้เสียหาย 5 ล้านบาท ในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ติดตัวอีกคดี จึงทำการจับกุมตัวด้วยดังกล่าว

สอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองรายให้การปฏิเสธ จึงนำตัว น.ส.วิภา (นามสมมุติ) ส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป. พร้อมกับนำตัว นายวัน (นามสมมุติ) ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม