หน้าแรก > อาชญากรรม

ระทึก!! ตำรวจทางหลวงสกัดจับรถแจ้งหาย นำคืนเจ้าของตัวจริง

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2023 เวลา 15:25 น.


วันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ตร.ทล. นำกำลังตรวจยึดรถนั่งส่วนบุคคล สีเทา ป้ายทะเบียนกรุงเทพมหานคร โดยตรวจยึดได้ที่ทางหลวงหมายเลข 323 กิโลเมตรที่ 103-104 ฝั่งขาเข้า อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี

พฤติการณ์สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบบน ทางหลวงหมายเลข 323 (ทล.323) พบรถนั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน สีเทา ซึ่งขับขี่ด้วยความเร็ว ลักษณะหลบเลี่ยงการเรียกตรวจของเจ้าหน้าที่ จึงได้ให้สัญญาณเพื่อเรียกให้รถคันดังกล่าวหยุด เพื่อขอตรวจสอบ

และจากการตรวจสอบทราบชื่อผู้ขับขี่คือ นายเจ (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี เป็นผู้ขับขี่ จึงได้ตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถที่ติดอยู่กับรถยนต์คันดังกล่าว เมื่อตรวจสอบ พบว่ามีการแจ้งความหายไว้ที่ สภ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม เมื่อเดือนกรกฎาคม 2566 
  
ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ประสานกับ น.ส.เอ (ผู้เสียหาย) เป็นเจ้าของกิจการเต็นท์รถยนต์ ในพื้นที่ จ.นครปฐม โดยผู้เสียหายได้แจ้งความไว้ว่าได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนปีนขึ้นฝ้าและทุบฝ้าลงมาเพื่อจะเข้าไปในออฟฟิศของเต็นท์รถและงัดลิ้นชักที่เก็บกุญแจ แล้วได้นำไปเปิดรถยนต์คันดังกล่าวขับขี่หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ทำการสืบสวน พบว่า น.ส.ไอ (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นภรรยาของ นายเจ ผู้ขับขี่ ซึ่งเป็นอดีตลูกจ้างของเต็นท์รถยนต์ และยังเป็นผู้ลักทรัพย์รถยนต์คันดังกล่าวไป
  
โดยภายหลังพนักงานสอบสวน สภ.พุทธมณฑล ได้ขอศาลออกหมายจับ น.ส.ไอ (นามสมุมติ) ในข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า” โดยปัจจุบัน น.ส.ไอ ถูกควบคุมตัวอยู่เรือนจำจังหวัดกาญจนบุรี ในความผิดฐาน “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พื้นี่ของ สภ.ไทรโยค 
  
จากการสอบถาม นายเจ ผู้ขับขี่ให้การว่า รับรถยนต์คันดังกล่าวมาเมื่อประมาณเดือน กรกฎาคม 2566 โดย น.ส.ไอ ภรรยา ได้นำรถยนต์คันดังกล่าวมาไว้ที่เพิงพักในป่า ในพื้นที่ ต.ศรีมงคล อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ซึ่งนายเจ อ้างว่าไม่ทราบมาก่อนว่ารถยนต์คันดังกล่าวได้ถูกลักทรัพย์มา จึงได้นำมาใช้ในชีวิตประจำวัน

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สภ.พุทธมณฑลเจ้าของพื้นที่ได้เชิญตัวนายเจ ผู้ขับขี่ ไปสอบปากคำว่าเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดครั้งนี้หรือไม่ พร้อมขยายผลไปยังผู้กระทำความผิดรายอื่นๆต่อไป

ข่าวยอดนิยม