หน้าแรก > อาชญากรรม

บุกรวบชาวจีนขอทานกลางกรุงฯ เผยรายได้ขอทานทำเงินวันละ 1 หมื่นบาท

วันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09:12 น.


วันที่ 20 พ.ย.2566  นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และ ตำรวจ สน.บางพลัด ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านปิ่นเกล้า หลังได้รับข้อมูลว่า มีหญิงชาวจีนถูกตัดนิ้วมือทั้งสองข้าง และถูกเอาน้ำกรดราดที่บริเวณใบหน้าจนเป็นแผล มานั่งขอทานที่บริเวณดังกล่าว แต่พอไปถึงเหมือนหญิงชาวจีนคนดังกล่าว จะไหวตัวทันได้แอบหลบหนีเข้าไปอยู่ในห้องน้ำของห้างฯ ตำรวจจึงเข้าไปนำตัวออกมา

โดยจากการตรวจค้นในกระเป๋าผ้า พบเงินเหรียญ และธนบัตร ส่วนใหญ่จะเป็นแบงก์ 20 บาทเกือบเต็มกระเป๋า คาดว่าเป็นเงินที่ได้มาจากการนั่งขอทานตลอดทั้งวัน จากการคาดเดาของกัน จอมพลัง บอกว่าในกระเป๋าน่าจะมีเงินไม่ต่ำกว่า 10,000 บาท และไม่พบหนังสือเดินทางของหญิงรายนี้ โดยขณะนี้ ตำรวจได้ควบคุมตัวหญิงชาวจีนคนดังกล่าว มาสอบปากคำที่ สน. บางพลัด

กัน จอมพลัง เปิดเผยว่า เคสนี้เป็นเคสต่อเนื่องจากเมื่อวานที่มีพลเมืองแจ้งเข้ามาว่า มีผู้หญิงนิ้วกุดทั้งสองมือ และลักษณะเหมือนถูกน้ำกรดราดที่ใบหน้า นั่งขอทานอยู่ที่บริเวณหน้าห้างแห่งหนึ่งย่านพญาไท ตนได้เข้าไปสอบถาม แต่เธอก็ไม่ตอบและไม่ให้ข้อมูลอะไรเลย จึงประสาน พม. และตำรวจ สน. พญาไท เข้าไปในพื้นที่

ทั้งนี้ได้รับข้อมูลอย่างน่าตกใจ เพราะเคสมีลักษณะคล้ายคลึงกับสัปดาห์ที่แล้วที่เจ้าหน้าที่ พม. เพิ่งไปจับกุม โดยลักษณะมีพฤติการณ์เป็นขอทานข้ามชาติ ซึ่งคนจีนทุกคนที่มานั่งขอทาน จะมีอายุมากกว่า 40 ปี ทุกคนจะใส่ชุดนักเรียน หรือนักศึกษาทุกคน คาดว่าที่ต้องการเรียกคะแนนความสงสารจากคนไทย ที่เดินผ่านไปมาบริเวณนั้น 

ซึ่งเคสที่ สน.พญาไท ได้มีหญิงชาวไทยคนหนึ่ง อ้างตัวว่าเป็นล่ามของขอทานคนจีนทุกคน มาขอเคลียร์กับตำรวจ พร้อมกับบอกว่า พร้อมจะจ่ายเงินเพื่อขอให้ตำรวจปล่อยตัวขอทานชาวจีนเหล่านี้ มีการสอบถามว่าต้องจ่ายเงินเท่าไหร่ ตำรวจถึงจะปล่อย แต่ตำรวจก็ไม่ได้ปล่อยตัวไป และมีข้อมูลว่าแก๊งนี้มีด้วยกัน 6 คน แต่ละคนจะได้เงินจากการนั่งขอทาน วันละกว่า 10,400 บาท รวมทั้งหมดมีรายได้เฉลี่ยตกเดือนละ 1,800,000 บาท  

พร้อมยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า ขบวนการดังกล่าวเป็นขบวนการค้ามนุษย์ เนื่องจากพบความผิดปกติที่ร่างกายของขอทาน เช่น ที่มือทั้งสองข้าง เหมือนถูกจุ่มลงไปในของร้อน เพราะที่มือเหมือนมีรอยเป็นเส้น ๆ และที่บริเวณใบหน้าเหมือนถูกเอาโหลแก้วมาครอบที่ศีรษะ ให้มีบาดแผลแค่ใบหน้า

ด้าน แม่ค้าขายขนมหน้าห้าง ให้ข้อมูลว่า ขายของที่นี่มาเกือบสิบปี เห็นว่าเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ได้มีขอทานแต่งชุดนักเรียน หรือนักศึกษาของไทย มานั่งขอทานตามจุดต่าง ๆ บริเวณหน้าห้าง 

โดยขอทานกลุ่มนี้จะมากันตั้งแต่เช้าตรู่ และจะนั่งอยู่ที่จุดเดิมที่มีคนพลุกพล่านไปจนถึงพลบค่ำ เป็นแบบนี้ทุกวัน แต่ละจุดจะมีคนที่เดินผ่านไปมาให้เงินอยู่ตลอดเวลา

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม