หน้าแรก > อาชญากรรม

ล่าหนุ่มเมียนมา ฆาตกรรมโหดแทงเพื่อนร่วมชาติ ก่อนหมกร่างไว้ในร่องสวน

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2023 เวลา 05:27 น.


ล่าหนุ่มเมียนมา ฆาตกรรมโหดแทงเพื่อนร่วมชาติ ก่อนหมกร่างไว้ในร่องสวน

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 17 พ.ย. พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9 สั่งการให้ พ.ต.ท.สมพล บุญทา สว.(สอบสวน) สน.ท่าข้าม รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับศาลอาญาธนบุรี เลขที่ 905/2566 ลงวันที่ 17 พ.ย.66 ข้อหา ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย และ ซ่อนเร้นศพเพื่อปิดบังการตายหรือสาเหตุแห่งการตาย เพื่อให้ฝ่ายสืบสวน ติดตามตัว นายหม่อง ซอ อายุประมาณ 35 ปี ผู้ต้องหาสัญชาติเมียนมา หลังก่อเหตุฆาตกรรม ด้วยการใช้มีดแทงเพื่อนร่วมชาติ นำศพไปหมกในร่องสวน กลางซอยท่าข้าม 20 แยก 8 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กทม. จนอืดและมีชาวบ้านไปพบเมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ในวันที่พบศพ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบพบร่าง ชายนิรนาม อายุประมาณ 30-40 ปี นอนหงาย ถูกคนร้ายปกคลุมร่างด้วยเศษใบไม้ เอาไว้เพื่ออำพรางไม่ให้ชาวบ้านเห็น จากการตรวจสอบสภาพศพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำตาลหน้าอกสกรีนเป็นภาพ หลวงพ่อทองกลึง วัดเจดีย์หอย จังหวัดปทุมธานี นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว ไม่สวมรองเท้า มีบาดแผลคล้ายถูกยิงด้วยกระสุนปืนลูกซอง เข้าที่หน้าอก 6 เม็ด แผ่นหลังและท้ายทอยหลายเม็ด นอกจากนี้ บริเวณลำคอและตามร่างกาย ยังมีรอยคล้ายถูกคมมีดแทง ด้วยจำนวนหลายแห่ง สันนิษฐานเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วันเนื่องจากเริ่มบวมอืดมีหนอนไต่ยั้วเยี้ยส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง

เมื่อทำการตรวจสอบวัตถุพยาน พบที่ข้อมือข้อมือซ้ายผู้ตาย สวมนาฬิกายี่ห้อ Casio สีดำจำนวน 1 เรือน ที่นิ้วนางข้างซ้ายสวมแหวนเงินเกลี้ยงจำนวน 1 วง ที่ติ่งหูขวาพบต่างหูจำนวน 1 ข้าง และบริเวณหูกางเกงยีนส์พบพวงกุญแจกับกรรไกรตัดเล็บแขวนอยู่ จำนวน 1 ดอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมรายละเอียดที่พบไว้เป็นหลักฐานก่อนมอบร่างให้แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช ดำเนินการผ่าชันสูตรหาเหตุแห่งการตายและเก็บ DNA ไว้เปรียบเทียบอัตลักษณ์เอาไว้

ด้าน พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9 เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุสั่งการให้ พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม เร่งดำเนินการเสาะหาพยานที่คาดว่าน่าจะรู้จักกับคนตาย กระทั่งต่อมามีญาติและเพื่อนๆ ผู้ตายนำหลักฐานเข้ามายืนยันว่า ผู้ตายคือ นายทูนนาย อายุ 32 ปี สัญชาติเมียนมา เข้ามาทำงานเป็นแรงงานในพื้นที่ท่าข้ามและบางบอน ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายหม่อง ซอ เพื่อนร่วมชาติเดียวกัน เบื้องต้นยังไม่ทราบว่า ทั้งคู่มีปากเสียงทะเลาะเบาะแว้งกันเรื่องใด และผู้ต้องหา ก่อเหตุฆ่าผู้ตายที่ไหน เนื่องจากหลังเกิดเหตุหายหน้าไป ทำให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินการออกหมายจับ อีกทั้งทาง สน.ท่าข้าม ยังมีการตั้งค่าหัว มอบรางวัลให้แก่ผู้แจ้งเบาะแสในการจับกุมตัว นายหม่อง ซอ ผู้ต้องหารายนี้เอาไว้จำนวน 20,000 บาท และนำไปติดประกาศในพื้นที่ที่มีชาวเมียนมา อาศัยอยู่จำนวนมากอีกด้วย.

เครดิต ฮอตนิวส์365

 

ข่าวยอดนิยม