หน้าแรก > ภูมิภาค

รวบหนุ่มใหญ่ดมกาว สาวหนอนคาวัด หลังพระเจ้าร้องเรียนเดือดร้อนกันทั้งชุมชน เจ้าตัวอ้าง ‘ดึงกาวจริงแต่ป่วยเป็นจิตเวช’

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2023 เวลา 05:02 น.


รวบหนุ่มใหญ่ดมกาว สาวหนอนคาวัด หลังพระเจ้าร้องเรียนเดือดร้อนกันทั้งชุมชน เจ้าตัวอ้าง ‘ดึงกาวจริงแต่ป่วยเป็นจิตเวช’

กรณีเฟซบุ๊กคณะติดตามงานนนทบุรี ได้โพสต์ คลิปวิดีโอและข้อความว่า "#บุคคลอันตราย_วอนหน่วยงานเกี่ยวข้อง พระและญาติโยมผู้มาทำบุญวัดทินกรนิมิตรร้อง!! หนุ่มวัยฉกรรจ์มีพฤติการณ์สูดดมสารระเหย(กาว)เดินรีดไถเงินผู้มาทำบุญที่วัดทินกรนิมิตร ต.สวนใหญ่ พอเจอผู้หญิงเดินผ่านมาได้ทำการช่วยเหลือตนเอง และเปิดอวัยวะเพศโชว์ ได้แจ้งหลายหน่วยงานแล้วแต่ก็กลับมาทำพฤติกรรมนี้อีก "เกรงเกิดความไม่ปลอดภัยต่อผู้มาทำบุญ" วอนผู้เกี่ยวข้องและสามารถช่วยเหลือได้ ลงพื้นที่ตรวจสอบและให้การช่วยเหลือหน่อยครับ!! ณ.วัดทินกรนิมิตน ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี"

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 17 พ.ย.66 ที่ สภ.เมืองนนทบุรี นายนนทรานุวัตรผู้ประสานงานจากวัดทินกรนิมิตร และเจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.นนทบุรี เดินทางเข้าลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวน หลังได้รับแจ้งจากพระภิกษุวัดทินกรนิมิตร ว่ามีชายอายุประมาณ 30-40 ปี มีพฤติกรรมรีดไถ่ โชว์อวัยวะเพศ เดินตามญาติโยมที่มาทำบุญจนถึงบ้านพัก และดมสารระเหย ก่อความเดือดร้อนรำคาญแก่ชาวบ้านและญาติโยมที่มาทำบุญ

หลังลงบันทึกประจำวัน พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจลงพื้นที่ พร้อมนายสมพล สุระสัจจะ ผช.ป้องกันจังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.นนทบุรี นายนนทรานุวัตร พรมจันทร์ ผู้ประสานงานจากวัดทินกรนิมิตร เข้าพบพระสมุห์สุทธิวุฒิ ปญญฺาวุฑโฒ (น่วมจุ้ย) เลขาธิการเจ้าอาวาสวัดทินกรนิมิตร เพื่อตรวจสอบบุคคลตามที่ร้องเรียน

จากการลงพื้นที่พบชายต้องสงสัยกำลังดมสารระเหยอยู่ที่ลานจอดรถของวัดทินกรนิมิตร ทำการตรวจค้นร่างกาย พบขวดกาว จึงได้ทำการนำตัวไปตรวจค้นที่ด้านหน้ากุฏิพระ พร้อมตรวจหาสารเสพติด ทราบชื่อคือ นายตั้ม (นามสมมุติ) อายุ 48 ปี พบของกลางเป็นสาระเหย ให้การวกวนกลับไปกลับมา อ้างว่าเป็นผู้ป่วยจิตเวช ในระหว่างที่ทำการตรวจค้นนายตั้ม ได้มีชายอายุประมาณ 30 เดินเข้ามาที่ด้านหน้ากูฏิ มีกลิ่นสารระเหย เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกตรวจค้น พบอาวุธมีดสั้นยาว 4 นิ้ว อาวุธปืนปลอม ลูกกระสุนปืนแก๊ป และถุงกาว สอบถามทราบชื่อคือ นายเฉลิม (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี จากนั้นได้ทำการตรวจปัสสาวะพบมีสารเสพติดในร่างการ ให้การรับสารภาพว่าเสพยาบ้า จึงได้นำตัวทั้ง 2 คนส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมทองนนทบุรี

จากการสอบถาม นายตั้ม ให้การว่า ตนมีบ้านญาติที่พักอาศัยอยู่หลังชุมชนนี้ ตนก็ไปอาศัยนอนกับเขา วันไหนว่าง ๆ ตนก็มาช่วยงานที่วัด มาช่วยโบกรถให้กับคนที่นำรถมาจอดที่วัด ซึ่งเขาก็ให้เงินตน 5 บาท 10 บาทมาบ้าง แต่ตนไม่ได้ไปข่มขู่รีดไถ่ใครเขาอย่างที่ถูกกล่าวหา ตนยอมรับว่าดมกาวจริงแต่ไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอื่นๆ และตนก็ไม่ได้ไปวุ่นวายอะไรกับใคร ตนชอบอยู่ของตนเงียบๆ ทุกวันนี้ตนป่วยเป็นโรคจิตเวชต้องกินยาของโรงพยาบาลศรีธัญญาเป็นประจำ ซึ่งทางญาติๆ ก็ไปรับยามาให้ตนกิน ส่วนเรื่องที่กล่าวหาว่าตนไปเดินทางผู้หญิงที่มาทำบุญที่วัดก็ไม่เป็นความจริง ในวันนั้นตนไม่ได้เดินตามใคร แต่ตนจะเดินไปทำธุระในวัดของตนเท่านั้น

นายสมพล สุระสัจจะ ผช.ป้องกันจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องราวดังกล่าว พบว่าทั้ง 2 ผู้ก่อเหตุนั้นมีสารระเหยและสารเสพติดอยู่ในร่างกายจริง และยังตรวจค้นเจออาวุธมีดกับปืนแก็ปอีกด้วย ซึ่งในส่วนของการดำเนินคดีนั้น นำตัวผู้ที่พบสารเสพติดดำเนินคดีในข้อหาเสพยาเสพติด ส่วนผู้ที่อาการทางจิตก็ต้องนำตัวส่งรักษาอาการทางจิตต่อไป

นายนนทรานุวัตร ผู้ประสานงานวัดทินกรนิมิตร กล่าวว่า ตนได้รับเรื่องเรียนพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุมาหลายครั้งแล้ว ทั้งดมทั้งเดินตามคนที่มาทำบุญ ซึ่งดูแล้วเป็นพฤติกรรมที่จะเป็นอันตรายกับคนที่เดินทางมาทำบุญที่วัด ขอเรี่ยไรเงินจนทำให้เกิดความหวาดกลัว บางครั้งก็แก้ผ้าเปิดอวัยวะเพศโชว์ผู้หญิง ซึ่งหลังจากที่ตนประสานกับทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ลงพื้นที่ตรวจสอบก็พบว่าในย่ามสะพายของผู้ก่อเหตุมีกระป๋องกาวที่ใช้ดมอยู่จริง

ทางด้านพระสมุห์สุทธิวุฒิ ปญญฺาวุฑโฒ กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุมีอาการไม่ปกติ ทางวัดก็เกรงว่าวันหนึ่งจะเกิดอันตรายกับคนที่เดินทางมาทำบุญที่วัด เพราะเคยตักเตือนไปเป็นร้อยกว่ารอบแล้ว แต่ก็ไม่ได้ผล ไม่เชื่อฟัง จึงต้องพึ่งทางเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือแทน ไม่ใช่แค่วัดเดือดร้อน คนในชุมชนหลังวัดก็เดือดร้อน อยากให้เอาตัวไปบำบัดอาการให้หายดีกว่า จนเกรงว่าจะไปสร้างความเดือดร้อนให้ญาติโยม ลูกหลานเด็กๆ ขึ้นมา อย่างควักอวัยวะเพศออกมาโชว์ เพราะเขามีอารมณ์แปรปรวนง่าย

พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก สภ.เมืองนนทบุรี กล่าวว่า ตากการตรวจสอบพบว่านายตั้ม มีอาการป่วยทางจิตเวชจึงต้องนำตัวส่งบำบัดรักษาที่โรงพยาบาลศรีธัญญา ส่วนตัวนายเฉลิม ตรวจค้นในตัวพบอาวุธมีดปลายแหลมยาว 4 นิ้วกับปืนแก็ป 1 กระบอก และเมื่อตรวจร่างกายก็พบสารเสพติดก็พบสารเสพติดด้วย จึงต้องดำเนินคดีตามความผิดที่พบต่อไป 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม