หน้าแรก > ภูมิภาค

ผู้ว่าฯเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจสอบโรงเรียนวัดหนองออน อ.แม่แตง หลังกระทบจากแผ่นดินไหว อาคารเรียนเกิดร้อยร้าวขนาดใหญ่

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2023 เวลา 20:52 น.


ผู้ว่าเชียงใหม่โพสต์ผ่าน เฟซบุ๊ก นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ระบุ ค่ำวันนี้ ผมลงพื้นที่โรงเรียนวัดหนองออน หมู่ที่ 10 ตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง เพื่อสำรวจความเสียหายอาคารเรียน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แผ่นดินไหวที่มีจุดศูนย์กลางอยู่ที่ประเทศเมียนมา เมื่อช่วงสายของวันนี้ 

โดยหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว ได้สั่งการให้ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทุกหมู่บ้าน ออกสำรวจความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวฯ ทันที ซึ่งพบว่าในพื้นที่อำเภอแม่แตงได้รับความเสียหายทั้งหมดสองแห่ง 2 แห่ง คือ บ้านของ นางมา ชัยลังกา บ้านเลขที่ 15 ม.3 ต.ป่าแป๋ ได้รับความเสียหายบางส่วนบริเวณห้องครัว และโรงเรียนวัดหนองออน บ้านเลขที่ 244 ม.10 ต.อินทขิล พบมีรอยแตกร้าวขนาดใหญ่ที่บริเวณโคนเสา จำนวน 2 จุด และเดิมด้านหลังอาคารมีรอยแตกร้าวอยู่แล้ว หลังเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งนี้ทำให้มีรอยแตกร้าวเพิ่มมากขึ้น ซึ่งอาคารดังกล่าวเป็นอาคารเรียน 2 ชั้น จำนวน 8 ห้องเรียน สภาพเก่า สร้างเมื่อปี พ.ศ.2516 และทั้งโรงเรียนมีอาคารเรียนหลักเพียงอาคารเดียวเท่านั้น 

พร้อมสั่งการให้โยธาธิการและผังเมืองลงพื้นที่ตรวจสอบทันที ซึ่งวิศวกรลงความเห็นตรงกันว่าอาคารหลังนี้ไม่สามารถใช้การได้แล้ว จึงขอให้ทางโรงเรียนจัดเตรียมสถานที่ใหม่สำหรับจัดการเรียนการสอนให้นักเรียนเป็นการชั่วคราว ส่วนการช่วยเหลือระยะยาวจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งออกแบบและสร้างอาคารหลังใหม่ขึ้นมาทดแทนโดยเร็วที่สุด เพื่อให้โรงเรียนดูแล เรื่องการเรียนการสอน อุปกรณ์การเรียนต่างๆ ให้นักเรียนสามารถเรียนได้อย่างปกติที่สุดเสมือนกับการเรียนในห้องเรียน



นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร 
ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  


 

ข่าวยอดนิยม