หน้าแรก > อาชญากรรม

ชุดสืบสวนนครบาล 5 รวบ 2 ผู้ต้องหาชาวต่างชาติ กรณีพบศพชายชาวไต้หวัน โรงแรมย่านบางนา เบื้องต้นให้การภาคเสธ

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2023 เวลา 14:55 น.


รายงานจากผู้สื่อข่าว กรณีพบศพนายชูเชียง เฉิน อายุ 48 ปี ชาวไต้หวัน นอนเสียชีวิตภายในโรงแรมย่านบางนา  ภายในห้องพบร่องรอยต่อสู้ ทรัพย์สินถูกรื้อค้นและหายไปบางส่วน ต่อมาพบหลักฐานภาพวงจรปิดจับภาพผู้ต้องสงสัยเป็นชาวต่างชาติ เข้าออกห้องพักที่เกิดเหตุ 

กรณีดังกล่าว พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร., พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. สั่งการให้ บช.น. เร่งรัดสืบสวนและจับกุมคนร้ายโดยเร็วเนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์และเป็นที่สนใจของประชาชน ความคืบหน้าล่าสุดเจ้าหน้าที่ชุดสืบนครบาล บก.น.5 ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้ร่วมกันจับกุมตัว นาย เจนซี่ อายุ 21 ปี (ชาวเมียนมา) 2. ชาวแคเมอรูน อายุ 40 ปี ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา สามารถทำจับกุมได้ที่ บริเวณถนนศรีนครินทร์ เขตบางนา กรุงเทพมหานคร สืบเนื่องจากวานนี้ (16 พ.ย.66) เวลาประมาณ 10.30 น. ตำรวจ สน.บางนาได้รับแจ้งมีเหตุชายเสียชีวิตในห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่บางนา  เมื่อไปถึงที่ห้องที่เกิดเหตุ พบศพ นายจู้ ชางเซิง อายุ 48 ปี สัญชาติจีน(ไต้หวัน) นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้อง ตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายเข้ามาพักยังห้องที่เกิดเหตุเพียงคน ตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน 2566 เวลาประมาณ 13.30 น. ต่อมาเพื่อนผู้ตายขอให้โรงแรมตรวจสอบ เนื่องจากติดต่อนายจู้ ชางเซิงไม่ได้  กระทั่งมาพบนอนเสียชีวิตในห้องพักดังกล่าว 

ชุดสืบสวนนครบาล สืบบก.น.5 สน.บางนา และ ตม.1 ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ก่อนเกิดเหตุพบชายสัญชาติ เมียนมา (ผู้ต้องหาที่ 1) และมีบุคคลอื่นด้วย มีพฤติการณ์เข้าเดินเข้า-ออก ระหว่าง ห้องพัก จึงนำกำลังชุดสืบสวนออกติดตามกระทั่งเจอตัว ย่านมักกะสัน จากการสอบสวนผู้ต้องหา นายเจนซี่ ให้การภาคเสธ โดยให้การว่าได้สมัครงานผ่านทางออนไลน์ที่โพลต์หาคนสนใจทำงานสอดแนม สะกดรอย ถ่ายรูป จากหญิงไทย โดยนัดหมายกันที่ ร้านกาแฟ ห้างดัง แถวฝั่งธนบุรี โดยได้ร่วมก่อเหตุกับชายคนผิวสี (ผู้ต้องหาที่ 2) และชาวยุโรปผิวขาว เป้าหมายเพื่อเอาทรัพย์สินของผู้ตาย เนื่องจากหญิงไทยผู้สั่งการแจ้งว่า ผู้ตายมีทรัพย์สินจำนวนมาก และมีประวัติอาชญกรรม จึงติดต่อเปิดห้องพักโรงแรงที่เกิดเหตุเพื่อเฝ้าติดพฤติกรรมของผู้ตาย จนกระทั่งวันที่ 16 พฤศจิกายน 66 เวลาประมาณ 01.00 น. ผู้ต้องหาที่ 1 ผู้ต้องหาที่ 2 และ ชาวตะวันตก เข้าไปในห้องพักของผู้ตาย ร่วมกันลงมือก่อเหตุ จากนั้นได้รื้อค้นหาทรัพย์สิน แต่ไม่พบเงิน จึงนำเอาเครื่องคอมพิวเตอร์แบบโน๊ตบุ๊ค และเครื่องโทรศัพท์ หลบหนีไป และก่อนออกจากห้องผู้ตายยังไม่เสียชีวิตแต่อย่างใด  ส่วนนายจอห์น (ชาวแคเมอรูน) ยังคงให้การปฏิเสธตลอด โดยให้การว่าเป็นเพียงครูสอนภาษาเท่านั้น สำหรับผู้ต้องหาที่ 3 ซึ่งเป็นคนผิวขาว ไม่ทราบสัญชาติ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัว   

 

ข่าวยอดนิยม