หน้าแรก > อาชญากรรม

ตร.เมืองนนท์ ประคองคุณป้าวัย 61 อดีตลูกจ้างประจำร้องไห้อยากตาย หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกดูดเงินหมดบัญชี

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2023 เวลา 05:28 น.


ตร.เมืองนนท์ ประคองคุณป้าวัย 61 อดีตลูกจ้างประจำร้องไห้อยากตาย หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกดูดเงินหมดบัญชี

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 16 พ.ย.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งหนึ่ง ถนนติวานนท์ ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี ว่ามีหญิงสูงอายุมาขอเช็คสมุดบัญชี จนพบว่าเงินในบัญชีถูกถอดออกไปจำนวน 49,999 บาท ทำให้เครียดนั่งร้องไห้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รับตัวมาเพื่อสอบถามสาเหตุที่ สภ.เมืองนนทบุรี

หลังเชิญ นางตู่ (นามสมมุติ) อายุ 61 ปี อดีตลูกจ้างประจำกรมประชาสงเคราะห์ เดินทางมาถึงโรงพัก ยังอยู่ในอาการเครียดและร้องไห้ตลอดเวลา ตำรวจต้องพยายามพูดปลอบใจและสอบถามรายละเอียดเรื่องราวที่เกิดขึ้น

นางตู่ เล่าว่า เมื่อช่วงเที่ยงได้มีผู้ชายโทรศัพท์เข้ามาอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายบำนาญของกรมประชาสงเคราะห์ จะแจ้งเรื่องการเบิกจ่ายเงินบำนาญ โดยให้ทำตามขั้นตอนด้วยการลิ้งค์กับแอปพลิเคชั่น และสแกนใบหน้า หลังจากทำขั้นตอนเสร็จสิ้น ตนจึงนึกเอะใจรีบเดินทางมาธนาคารที่ตรวจสอบสมุดบัญชี พอเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบว่าเงินถูกถอนออกไปจำนวน 49,999 บาท คงเหลือในบัญชีเพียง 122.82 บาท ตนถึงกับเข่าทรุด เพราะเงินในบัญชีเป็นเงินสะสมจากเงินบำนาญที่ได้รับทุกเดือน เอาไว้ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ส่วนที่บ้านตนอยู่บ้านเพียงคนเดียว ลูกโตมีครอบครัวไปหมดแล้ว

เบืัองต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามข้อมูลและสอบปากคำนางเพ็ญศรี เพื่อนำสำนวนคดีส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) ดำเนินคดีกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และตรวจสอบบัญชีปลายทางทั้งหมดต่อไป

พิรฎา

 

ข่าวยอดนิยม