หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบสองสามีภรรยา ก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ในหลายพื้นที่

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2023 เวลา 09:12 น.


กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกันจับกุม จำนวน 2 ราย คือนายเอ อายุ 29 ปี และนางสาวบี อายุ 32 ปี โดยจับกุมได้บริเวณหน้าบ้านเช่า ถ.นิกรบำรุง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

พฤติการณ์ เมื่อประมาณเดือนกรกฎาคม พ.ศ.2562 นางสาวบี ผู้ต้องหาที่ 2 ซึ่งทำงานเป็นพนักงานแคชเชียร์เก็บเงินสินค้าบริษัทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.เกาะสมุย ได้แอบขโมยเงินของทางบริษัทฯ ไปจำนวน 85,000 บาท

หลังจากนั้นได้หลบหนีไปพร้อมกับนายสุธี ผู้ต้องหาที่ 1 (ซึ่งเป็นสามีของนางสาวบี) โดยทั้งคู่ได้หลบหนีไปอาศัยอยู่ใน จ.ภูเก็ต ซึ่งต่อมาทางบริษัทฯ จึงได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด เพื่อดำเนินคดีกับนางสาวรจนาฯ ในความผิดฐาน “ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้างหรืออยู่ในครอบครองของนายจ้าง”

ต่อมาประมาณเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2565 นายเอ ได้ไปรับเหมางานโครงการก่อสร้าง คอนโด ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต แต่ในระหว่างทำการก่อสร้าง นายเอ ไม่ได้จ่ายค่าจ้างให้กับลูกน้อง

โดยอ้างว่ายังไม่ได้รับเงินมาจากเจ้าของโครงการ จนกระทั่งภายหลังจึงได้ถูกแจ้งดำเนินคดี ในความผิดฐาน “ไม่จ่ายค่าจ้างให้ถูกต้องตรงตามกำหนดเวลา, ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของพนักงานตรวจแรงงาน” ที่ สภ.เชิงทะเล

หลังจากนั้นเมื่อประมาณต้นปี พ.ศ.2566 นายเอ ได้สมัครเข้าทำงานเป็นคนงานในโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานนานาชาติ จ.กระบี่ โดยมีการชักชวนเพื่อนงานให้ร่วมขโมยสายไฟฟ้าในสนามบิน ทำให้เกิดความเสียหายมูลค่ากว่า 70,000 บาท

ซึ่งหลังก่อเหตุ ทางเจ้าของโครงการจึงได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เหนือคลอง ดำเนินคดีกับนายสุธี ในความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม”

สอบผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่นำส่งพนักงานสอบสวนในท้องที่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม