หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจพลร่ม ค่ายนเรศวร ชุดชำนาญการเดินป่า เข้าร่วมปฏิบัติการไล่ล่า "เสี่ยแป้ง นาโหนด" บนเทือกเขาบรรทัด

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2023 เวลา 09:50 น.


ตำรวจพลร่ม ค่ายนเรศวร เข้าร่วมปฏิบัติการไล่ล่า "เสี่ยแป้ง นาโหนด" บนเทือกเขาบรรทัด ซึ่งถือเป็นชุดที่ชำนาญการเดินป่า ขณะที่ พฐ.เก็บหลักฐานจุดปะทะ พบปืนเอ็ม 16 พร้อมแมกกาซีน และปืนลูกซอง อีก 1 กระบอก

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดพัทลุง/ตรัง จำนวน 9 นาย เจ้าหน้าที่ชุด SINGA ของกองร้อย ตชด.43 สงขลา 11 นาย และพนักงานสอบสวนของ สภ.ตะโหมด  จ.พัทลุง จำนวน 2 นายได้ลงเรือหางยาวข้ามอ่างคลองหัวช้างไปยังพื้นที่ป่าไม้ฝั่งตรงข้ามกับอ่างเก็บน้ำ จากนั้นได้เดินเท้าเข้าสู่พื้นที่เทือกเขาบรรทัด ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าทึบ ณ บริเวณ "ห้วยลูกเม่น" ซึ่งอยู่ห่างจาก "ขนำนาย" ประมาณ 300 เมตร โดยพื้นที่ดังกล่าวนี้ นายเชาวลิต หรือเสี่ยแป้งนาโหนด พร้อมพวกได้ร่วมกันสร้างที่พักอาศัยชั่วคราวประมาณ 5 วัน จนเกิดยิงปะทะกับตำรวจไปก่อนหน้านี้  

สำหรับการเดินทางไปยังจุดปะทะนั้น อยู่ห่างจากพื้นที่ป่าไม้ตรงข้ามอ่างเก็บน้ำคลองหัวช้างประมาณ 6 กิโลเมตร ซึ่งตลอดเส้นทางไปยังจุดดังกล่าวส่วนใหญ่จะเป็นป่าทึบ มีทางเดินกว้างประมาณ 50 ซม. โดยหลายจุด เจ้าหน้าที่จะต้องเดินมุดใต้ขอนไม้ เดินลุย สลับด้วยเนินที่สูงชัน บางจุดต้องเดินบนก้อนหินที่มีความลื่นจนเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานบางนายหกล้มจนได้รับบาดเจ็บ เพราะไม่มีความชำนาญและขาดประสบการณ์ในการเดินป่า และมีหลายจุดทีเดียวที่เจ้าหน้าที่จะต้องเดินข้ามลำห้วย ลำคลอง ที่มีความลึกประมาณ 1- 1.50 เมตร

อย่างไรก็ตามในจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนสงคราม ชนิดเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก แมกกาซีน 4 แม็ก เสื้อกั๊ก 1 ตัว ปืนลูกซอง 1 กระบอก รองเท้า 1 คู่ เสื้อผ้า ถ้วยจานช้อน พร้อมเครื่องปรุงอาหาร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ห้ามมิให้บุคคลภายนอก โดยเฉพาะชาวบ้านที่ช่วยเจ้าหน้าที่นำทาง ห้ามถ่ายภาพของกลางโดยเด็ดขาด โดยหลังจากการเก็บของกลางดังกล่าวและหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เสร็จสิ้นแล้ว เจ้าหน้าที่ก็ได้นำของกลางใส่ถุงกระสอบปุ๋ย 4 กระสอบ ฝากไว้กำลังตำรวจชุดแดนไทย 54 ที่ไปตั้งฐานปฏิบัติการไล่ล่าเสี่ยแป้ง ใกล้ๆ กับพื้นที่จุดปะทะดังกล่าวส่วนหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ได้นำลงมาข้างล่าง เพื่อนำไปตรวจพิสูจน์ตามขั้นตอนต่อไป  

ล่าสุดมีรายงานข่าวแจ้งว่า กองกำลังของตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ค่ายนเรศวร อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี หรือตำรวจพลร่มค่ายนเรศวร ได้เดินทางถึงศูนย์ปฏิบัติการพิเศษการไล่ล่าเสี่ยแป้งนาโหนด ที่อ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง ซึ่งกำลัง ตชด.ชุดดังกล่าว มีความชำนาญในการเดินป่าสูง และเดินทางเข้าพื้นที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ขอบคุณข้อมูลจาก Thai Special Forces

ข่าวยอดนิยม