หน้าแรก > อาชญากรรม

กองปราบฯ บุกจับมือปืนหนีคดีรับงานยิงคู่อริแก๊งค้ายาเสพติด

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 เวลา 05:05 น.


กองปราบฯ บุกจับมือปืนหนีคดีรับงานยิงคู่อริแก๊งค้ายาเสพติด

กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) ร่วมกับ กองบังคับการตำรวจทางหลวง(บก.ทล.) พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันจับกุม เสืออ้อย อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดลำพูน ลงวันที่ 4 พ.ย.63 ผู้ต้องหาตามประกาศสืบจับสำนักงานตำรวจแห่งชาติประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ลำดับที่ 105 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร”

สถานที่จับกุม บริเวณถนนภายในซอยหมู่บ้านลุงปุง หมู่ 2 ต.ท่าตูม อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ 
พฤติการณ์เมื่อเดือนสิงหาคม 2563 ได้มีเหตุคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงผู้อื่น ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย บริเวณถนนทางหลวงชนบทบ้านสันวิไล หมู่ 17 ต.แม่ตืน อ.ลี้ จ.ลำพูน จากนั้นได้แยกย้ายกันหลบหนี จนกระทั่งสืบทราบว่าหนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุ คือ เสืออ้อย ได้ร่วมกระทำความผิดในคดีนี้ด้วย จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดลำพูน

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป. ทำการสืบสวนทราบว่า เสืออ้อย หนึ่งในผู้ต้องหาที่ยังไม่ถูกจับกุม ได้หลบหนีมาบวช เปิดสำนักฤาษี ไว้หนวดเครา ไว้ผมยาวรุงรัง เล็บยาวสีแดงเหมือนฤาษีกายแก้ว กบดานอยู่ในพื้นที่ ต.ท่าตูม อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ตะเข็บชายแดนกัมพูชา โดยพบชายต้องสงสัย เดินอยู่บนถนนภายในซอยหมู่บ้านลุงปุง หมู่ 2 ต.ท่าตูม อ.ท่าตูม จว.สุรินทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เรียกให้บุคคลดังกล่าวหยุด และเข้าไปแสดงตัว และสอบถามจนทราบว่าชายคนดังกล่าว เสืออ้อย บุคคลตามหมายจับข้างต้น จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลี้ จ.ลำพูน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม