หน้าแรก > อาชญากรรม

สืบนครบาล รวบเน็ตไอดอลชื่อดัง หลอกลงทุนร้านตัดผมและร้านทำเล็บ จนมุมกลางห้าง

วันที่ 10 พฤศจิกายน 2023 เวลา 22:42 น.


สืบนครบาล รวบเน็ตไอดอลชื่อดัง หลอกลงทุนร้านตัดผมและร้านทำเล็บ จนมุมกลางห้าง

สืบนครบาล และตำรวจชุด PCT5 ได้ออกติดตามไล่ล่า “อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง อักษรย่อ บ.” หลังเธอได้ตระเวนก่อเหตุ หลอกลวงให้ลงทุน “ร้านตัดผมและร้านทำเล็บ” โดยมีเหยื่อหลงเชื่อร่วมลงทุนไม่ต่ำกว่า 40 ราย ความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

ด้วยเธอเป็นหญิงสาวที่มีรูปร่างหน้าตาดี และยังเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง ออกรายการทีวีต่างๆ ถ่ายแบบ โปรไฟล์ ดี บัญชีโซเชียลมีเดียของเธอ มีผู้ติดตามกว่า 120,000 คน โดยมีการโพสภาพคู่กับรถหรู และดาราผู้มีเชื่อเสียงอีกหลายๆคน สร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้มาสอดส่องโปรไฟล์เธอเป็นอย่างดี กระทั่งช่วงต้นปี พ.ศ.2566 ที่ผ่านมา เธอได้เริ่มโพสต์เชิญชวนให้ร่วมลงทุน เป็นหุ้นส่วนการทำร้านตัดผมและทำเล็บ โดยเสนอเป็นแพ็กเกจต่างๆ ยอดปันผลขึ้นอยู่กับจำนวนเงินที่ลงทุน และเมื่อถึงกำหนดก็จะได้เงินปันผล

ซึ่งเมื่อเหยื่อหลงเชื่อและตัดสินใจโอนเงินไปร่วมลงทุนกับเธอแล้ว เธอก็ไม่ค่อยตอบข้อความ อ้างว่างานเยอะ ติดงานต่างๆ ส่วนสัญญาที่พิมพ์มาให้เซ็นก็ผิดๆ ถูกๆ หลายครั้ง และเมื่อถึงกำหนดจ่ายเงินปันผลเธอก็จะบ่ายเบี่ยงไม่จ่ายเงิน จนถึงช่วงปลายเดือน มิ.ย. 2566 เธออ้างกับเหยื่อว่า บริษัทถูกยักยอกเงิน ทำให้ไม่มีเงินมาคืนให้กับผู้ร่วมลงทุน และหนีหายเข้ากลีบเมฆไป กระทั่งบรรดาเหยื่อที่ร่วมลงทุนกับเธอได้ทยอยเข้าแจ้งความ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับ  จำนวน  2 หมายจับ

ซึ่งล่าสุดเหยื่อได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่าเจ้าตัวได้หลบหนีมากบดาลในพื้นที่ จ.กรุงเทพฯ เรียกได้ว่าหนีมาเข้า ถ้ำเสือนครบาล ผู้การจ๋อส่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนติดตาม  กระทั่ง พบตัวผู้ต้องหากินหรูอยู่สบาย ละแวกทองหล่อ เมื่อทราบแน่ชัดว่า เป็นบุคคลเดียวกันกับผู้ต้องหาตามหมายจับ ชุดสืบสวนจึงแสดงตัวเข้าจับกุม ขณะผู้ต้องหากำลังเลือกซื้อสินค้าในห้างดัง แขวงจอมพล เขตจตุจักร จ.กรุงเทพฯ

ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า “ตนเองจบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยภาคเหนือ เปิดร้านทำเล็บอยู่ จ.เชียงใหม่ ล่าสุดเข้ากรุงเทพมาได้เป็นเวลา 3 สัปดาห์แล้ว แต่ไม่ได้เป็นการหลบหนี

ในทางคดีตนเองเปิดร้านทำผมและเล็บอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ เห็นว่ามีรายได้ดี จึงได้เชิญคนมาร่วมลงทุนกัน โดยร่วมลงทุนรายละ 50,000 - 1,000,000 บาท และเปิดรับลงทุนร่วมรับจำนำของ จากนั้นนำไปขายเพื่อนำเงินมาแบ่งกัน

แต่ช่วงหลังได้กำไรน้อยมาก และซื้อสินค้ามาแต่กลับขายไม่ค่อยได้  ทำไห้ไม่ได้จ่ายดอกเบี้ยให้กับผู้ร่วมลงทุน ส่วนร้านทำผมก็หาช่างไม่ได้ และลูกค้าน้อย ทำให้ไม่มีเงินจ่ายให้กับผู้ร่วมลงทุน ตอนนี้ตนพยายามหา ซื้อของแบบซื้อมาขายไป หวังว่าถ้ามีเงินก็จะนำไปทยอยคืนให้กับผู้เสีย” หลังจับกุมตัว ได้นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม