หน้าแรก > ภูมิภาค

คุณตาวัย 79 ปี ถูกรถไฟชนดับคาพงหญ้าริมทางข้างรางรถไฟสายใต้ จ.ราชบุรี

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2566 เวลา 04:37 น.


คุณตาวัย 79 ปี ถูกรถไฟชนดับคาพงหญ้าริมทางข้างรางรถไฟสายใต้ จ.ราชบุรี

เวลา 09.50 น. วันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านโป่ง ได้รับแจ้งเหตุรถไฟชนคนเสียชีวิต บริเวณทางรถไฟสายใต้ สะพานต่างระดับโคกหม้อ ระหว่างสถานีรถไฟชุมทางหนองปลาดุกกับสถานีรถไฟบ้านโป่ง หมู่ 14 ต.ปากแรต อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

ที่เกิดเหตุพบขบวนรถไฟโดยสาร ขบวนที่ 252 ต้นทางประจวบศีรีขันธ์ ปลายทางสถานีรถไฟธนบุรี ที่กำลังเคลื่อนขบวนออกจากจุดเกิดเหตุ และตรวจสอบบริเวณพงหญ้าข้างรางรถไฟพบศพผู้เสียชีวิต เป็นผู้ชาย อายุ 79 ปี เป็นชาว อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด สภาพศีรษะและกะโหลกแตก ขาขวาแหลกละเอียด นอกจากนั้นพบชิ้นส่วนเนื้อ ตกอยู่เรี่ยราดเป็นภาพที่น่าสยดสยอง ห่างออกไปประมาณ 30 เมตร พบจักรยาน 2 ล้อ ตกอยู่ในพงหญ้า สภาพพังยับเยินและพบขวดน้ำเป็นขยะพลาสติกตกกระจายเกลื่อน 
สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ผู้ตาย ได้มาอาศัยอยู่กับญาติที่ ต.สวนกล้วย อ.บ้านโป่ง และทุกวันจะปั่นจักรยาน ออกหาเก็บขวดน้ำพาสติกของเก่าไปขาย โดยจะมาข้ามทางรถไฟ บริเวณนี้เป็นประจำ เนื่องจากรั้วตาขายเหล็กที่ทางการรถไฟกั้นปิดเอาไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้คนข้ามนั้น ได้มีชาวบ้านบางราย ต้องการความสะดวก จึงได้ทำการถอดน็อตที่ใช้ล็อครั้วออก ให้รั้วเปิดเพื่อใช้ข้ามไปมาได้

ก่อนเกิดเหตุ นายสมพงษ์ ได้ตระเวนหาเก็บของเก่ามาถึงทางรถไฟที่เกิดเหตุจึงจูงจักรยานมุดรั้วเข้าไปและกำลังจะข้ามทางรถไฟเพื่อไปอีกฝั่ง ขณะนั้นได้มีขบวนรถไฟขบวนดังกล่าว วิ่งมาด้วยความเร็ว จึงชนร่างของนายสมพงษ์ และจักรยาน กระเด็นไปตกในพงหญ้า จนเสียชีวิตดังกล่าว ในส่วนของสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวน  

ข้อมูล/จาก/โจโฉ 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม