หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบนายหน้าเถื่อน หลอกชวนไปทำงานต่างประเทศพบมีผู้เสียหายกว่า 10 ราย ความเสียหายรวมกว่า 1 ล้านบาท

วันที่ 5 พฤศจิกายน 2023 เวลา 16:52 น.


ตำรวจสอบสวนกลาง โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ร่วมกันจับกุม นายเอนกฯ ในความผิดฐาน "หลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางาน หรือสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้ และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งเงิน หรือทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดจากผู้ถูกหลอกลวง และ ฉ้อโกงประชาชน” จับกุมได้ที่บริเวณหน้าห้องพัก ม.11 ต.ช้างเผือก ต.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

สืบเนื่องจาก ผู้ต้องหาได้ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัว เปิดเป็นนายหน้ารับดำเนินการจัดทำวีซ่า และพาคนไปทำงานต่างประเทศ โดยมีการนำภาพถ่ายบุคคล และสถานที่จัดตั้งบริษัท มาประกอบเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ และได้มีผู้หลงเชื่อติดต่อเข้ามา เมื่อผู้ต้องหาได้รับเงินแล้ว ก็มีการนัดหมายผู้เสียหายมาที่สนามบิน อ้างทำทีว่าเอกสารยังดำเนินการไม่แล้วเสร็จ หรือขาดเอกสารอย่างใดอย่างหนึ่ง เป็นเหตุให้ต้องเลื่อนวันในการเดินทางอยู่หลายครั้ง จนผู้เสียหายทราบว่าถูกหลอกลวง จึงได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ เมื่อทำหนังสือถึงกรมการจัดหางาน ผลตรวจสอบประวัติของนายเอนกฯ ปรากฏว่าไม่ได้รับอนุญาตให้จัดหาคนไปทำงานในต่างประเทศแต่อย่างใด  

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบทราบมาว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีคดีมาพักอาศัยอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ พบผู้ต้องหา อยู่ที่หอพักดังกล่าว จึงจับกุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม