หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบเเก๊งขนยาบ้าล็อตใหญ่กว่า 4 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 40 ล้านบาท

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2023 เวลา 15:44 น.


3 พฤศจิกายน 2566 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 มีการแถลงผลการจับกุมยาเสพติด พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวนประมาณ 4 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 40 ล้านบาท 

สืบเนื่องจากวันที่ 4 กันยายน 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 1 ชุดที่ 3 ได้จับกุมนายนนทวัฒน์ หรือนิก และนายศุภวัฒน์ หรือตาล พร้อมของกลางยาบ้า ประมาณ 1 ล้าน 6 แสนเม็ด พื้นที่ สภ.หนองแค จ.สระบุรี ซึ่งจากการสืบสวนขยายผลในคดีดังกล่าว ทำให้ทราบว่ามีทีมลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้ามาส่งยาเสพติดในพื้นที่ภาคกลาง เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังติดตามและสืบสวนจับกุม ต่อมาเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม มีการสืบสวนจนทราบว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจาก จ.นครพนมมาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ปริมณฑลและกรุงเทพฯ โดยใช้รถบรรทุก เป็นยานพาหนะในการลำเลียงยาเสพติด และจะใช้รถยนต์กระบะ 2 คัน ในการสำรวจเส้นทางด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนกระทั่งวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 พบกลุ่มรถยนต์ดังกล่าวอยู่ที่สถานีบริการน้ำมัน วังน้อย หมู่ 3 ต.ลำไทร จ.พระนครศรีอยุธยา จึงนำกำลังเฝ้าสังเกตการณ์และสามารถจับกุมผู้ต้องหาในคดีนี้ได้ จำนวน 5 คน ตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) 8 กระสอบ รวมจำนวน 2,000 มัด ประมาณ 4 ล้านเม็ด ซุกช่อนอยู่ภายในรถบรรทุกพร้อมด้วยอาวุธปืน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 14 นัด และได้นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อดำเนินคดี 

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดการณ์ว่า หากไม่มีการจับกุมสกัดกั้นยาเสพติดดังกล่าวไว้ได้ ก่อน จะกระจายสู่ท้องตลาด ซึ่งจะมีมูลค่าสูงถึงประมาณ 40 ล้านบาท โดยเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลถึงผู้อยู่ในขบวนการค้ายาเสพติดและทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการทำความผิดเพื่อนำมาดำเนินคดีต่อไป

ข่าวยอดนิยม