หน้าแรก > อาชญากรรม

บุกค้นโกดังซุกซ่อนปืนบีบีกัน และอุปกรณ์บีบีกัน เพื่อขายออนไลน์ กว่า 1,000 รายการ

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2023 เวลา 15:48 น.


กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ร่วมกันตรวจยึดอาวุธปืน พบของกลาง 1. ปืนอัดลมเบาบีบีกันแบบสั้นหลายยี่ห้อ จำนวน 138 กระบอก,2. ปืนอัดลมเบาบีบีกันแบบยาวหลายยี่ห้อ จำนวน 70 กระบอก, 3. อุปกรณ์ส่วนควบเช่น แมกกาซีน ลำกล้อง เป็น รวมจำนวน 780 ชิ้น รวมถึงตรวจอายัดปืนอัดลมเบาบีบีกันแบบสั้นหลายยี่ห้อ จำนวน 110 กระบอก และปืนอัดลมเบาบีบีกันแบบยาวหลายยี่ห้อ จำนวน 146 กระบอก รวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท หลังทำการตรวจโกดังสินค้า 2 จุด ย่านสุขสวัสดิ์ กรุงเทพ

พฤติการณ์ ด้วยวันที่ 18 ต.ค.2566 เจ้าหน้าที่ กก.1 บก.ปคบ. ได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดสงขลาเข้าตรวจค้น ร้านค้า ล็อคเช่า และล็อกเช่าไม่มีชื่อ ไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่ที่ ซ.พระเสน่ห์หา 2 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และได้ทำการตรวจค้น/ตรวจยึด และทำการจับกุมนางปรีดา เนื่องจากเป็นผู้จำหน่ายสินค้าที่เป็นปืน บีบีกันแบบอัดลม, ปืนแบลงก์กันแบบอัดลมและอุปกรณ์ส่วนควบฯ อยู่ จริง ทั้งแบบหน้าร้านและแบบออนไลน์ ในข้อหา ขายสินค้าที่ควบคุมฉลากตามมาตรา 30 โดยไม่มีฉลากหรือมีฉลาก แต่ฉลากหรือการแสดงฉลากนั้นไม่ถูกต้อง ตามประกาศคณะกรรมการว่าด้วยฉลากฉบับที่ 32  (พ.ศ.2554) เรื่อง"ให้ปืนอัดลมเบาที่จำลองเลียนแบบอาวุธปืนจริงเป็นสินค้าที่ควบคุมฉลาก" และเป็นที่มาการขยายผลจนทราบว่า มีโกดังซุกซ่อนปืนทั้ง 2 จุด

ทั้งนี้ เตือนภัยการชื้อขายแบลงค์กัน บีบีกัน โดยผิดกฎหมาย อาจเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ. 2490, พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.2522 และ พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2560  

 

ข่าวยอดนิยม