หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบสาวต่างด้าว ฉกมือถือ นทท.สาวเกาหลีใต้กลางรถไฟฟ้า ไล่เช็กวงจรปิดจนเจอตัว สารภาพเอาไปขายต่อ 1,500 บาท

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2023 เวลา 14:07 น.


พ.ต.อ.กันตภณ โพธิ์อ๊ะ ผกก.สน.ยานนาวา พ.ต.อ.เชิดศักดิ์ รอดเข็ม ผกก.สส.บก.น.6  และชุดสืบสวนสน.ยานนาวา จับกุมนางแซม อายุ 31 ปี (บุคคลต่างด้าว) สัญชาติกัมพูชา ข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา

กรณีดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 17 ต.ค.66 เวลาประมาณ 15.00 น. โดยน.ส.เฮียรี่ คิม สัญชาติเกาหลีใต้ มาแจ้งต่อพนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา ว่าตนใช้บริการรถไฟฟ้า BTS สถานีสะพานตากสิน ซึ่งหลังจากผู้แจ้งออกมาจากสถานีรถไฟฟ้า BTS แล้ว พบว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้แจ้ง ยี่ห้อ Samsung Galaxy S23 Ultra สีขาว ของตนหายไป โดยไม่ทราบว่า ทำหล่นหายที่บริเวณใดหรือมีบุคคลใดมาลักเอาไป

ฝ่ายสืบสวน สน.ยานนาวา สืบสวนติดตาม ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในสถานีรถไฟฟ้า BTS ตากสิน และบริเวณโดยรอบตามข้อมูลการซักถามของผู้เสียหาย และประสานข้อมูลการปฎิบัติร่วมกับฝ่ายรักษาความปลอดภัยของสถานีรถไฟฟ้า BTS

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่ามีหญิงอายุประมาณ 40 ปี ตัวเล็ก สวมเสื้อสีขาว พยายามเดินตามหลังผู้เสียหายในระยะประชิด และเมื่อสบโอกาส จึงใช้มือล้วงเอาโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหายที่อยู่ในกระเป๋าสะพาย และจากนั้นเดินหลบหนีไป

ต่อมาฝ่ายสืบสวน สน.ยานนาวา ประสานข้อมูลกับฝ่ายรักษาความปลอดภัยของสถานีรถไฟฟ้า BTS ซึ่งให้ข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนว่า มีข้อมูลของกลุ่มคนร้ายที่ได้เคยการกระทำความผิดในลักษณะเดียวกันในสถานีรถไฟฟ้าในสถานีอื่นๆ และคาดว่าน่าจะเป็นคนร้ายในกลุ่มเดียวกัน จึงตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวพบว่า เป็นหญิง มีลักษณะตรงกันกับภาพในกล้องวงจรปิด เชื่อว่าจะกระทำความผิดลักษณะเดียวกันนี้อีกครั้งที่สถานีรถไฟฟ้า BTS สะพานตากสิน

จึงร่วมกับฝ่ายรักษาความปลอดภัยของสถานีรถไฟฟ้า BTS และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ติดตาม เฝ้าระวังจนกระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ พบเห็นหญิงซึ่งมีลักษณะตรงกับคนร้าย เดินอยู่ภายในสถานีรถไฟฟ้า BTS ตากสิน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอตรวจสอบพบว่า มีตำหนิรูปพรรณคล้ายกับคนร้ายจริง

จากการสอบถามและขยายผลพบว่า ผู้ก่อเหตุคือนาง แซม อายุ 31 ปี บุคคลต่างด้าว สัญชาติกัมพูชา ยอมรับว่าตนกระทำความผิดตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถามจริง โดยตนเป็นผู้ล้วงกระเป๋าเพื่อเอาทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์มือ ของผู้เสียหายในคดีจริง ซึ่งเป็นหญิงนักท่องเที่ยวต่างชาติ

โดยหลังจากนั้นตนเอาโทรศัพท์มือถือไปขายต่อในราคา 1,500 บาท และได้สมัครใจนำชี้ที่เกิดเหตุประกอบคำรับสารภาพ และยังรับว่าตนหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต เบื้องต้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.ยานนาวา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวยอดนิยม