หน้าแรก > อาชญากรรม

ร้องสัตวแพทย์ปลอม "ผ่าตัดทำหมันสุนัขตาย" เจ้าของเศร้าใจ เหมือนพาน้องไปตาย จ.นนทบุรี

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2023 เวลา 04:34 น.


ร้องสัตวแพทย์ปลอม "ผ่าตัดทำหมันสุนัขตาย" เจ้าของเศร้าใจ เหมือนพาน้องไปตาย จ.นนทบุรี

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 31 ตุลาคม 66 ที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นายทรงวุฒิ อายุ 36 ปี เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ศุภลักษณ์ พรมวงษ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อให้ดำเนินคดีกับหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งไม่มีใบประกอบวิชาชีพแต่ทำการผ่าตัดทำหมันสุนัขจนเป็นเหตุให้สุนัขตายหลังผ่าตัด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ก.ค.66 ที่คลินิกแห่งหนึ่ง ย่านบางบัวทอง โดยปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็นโรงพยาบาลสัตว์

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 9 ก.ค.66 นายทรงวุฒิ ได้นำสุนัขพันธ์ไทย เพศเมีย อายุ 3 ปี จำนวน 2 ตัว ชื่อส้มโอ และชบา ไปไว้ที่คลินิกย่านบางบัวทองในวันที่ 9 ก.ค.66 โดยทางคลินิกจะดำเนินการทำหมันให้ และนัดให้มารับหลังจากพักฟื้นเป็นเวลา 7 วัน ต่อมาในวันที่ 10 ก.ค.66

ทางคลินิกได้แจ้งว่าได้ทำหมันเรียบร้อยแต่ไม่ให้เยี่ยม จากนั้นในวันที่ 14 ก.ค.66 ทางคลินิกแจ้งมาว่าสุนัขชื่อส้มโอเสียชีวิต เนื่องจากมีปัญหาเรื่องระบบภายในร่างกาย ซึ่งก่อนทำการทำหมันสุนัขทางคลินิกแจ้งว่าสุนัขมีสุขภาพแข็งแรงดี

หลังจากสุนัขตาย นายทรงวุฒิ จึงได้นำชื่อนามสกุลของหญิงสาวที่อ้างว่าเป็นแพทย์หญิงสัตวแพทย์ผู้ผ่าตัดไปตรวจสอบกับเว็บไซด์ของสัตวแพทย์สภา ซึ่งไม่พบชื่อของแพทย์หญิงคนดังกล่าวจึงได้ส่งเรื่องร้องเรียนไปที่สัตวแพทย์สภา

นายทรงวุฒิ กล่าวว่า ตอนแรกก่อนผ่าตัดหมอบอกว่าสุนัขปกติผ่าตัดได้ แต่หลังจากผ่าตัดบอกสุนัขไม่ปกติมีอาการชักเกร็งและมีโรคในระบบภายใน ทำไมเมื่อรู้อยู่แล้วยังทำการผ่าตัด ซึ่งตนเห็นว่าหากทางคลินิกรู้ว่าสุนัขมีปัญหาระบบภายในเหตุใดจึงทำการผ่า หลังเกิดเหตุตนได้ตรวจชื่องของแพทย์คนดังกล่าวทุกช่องทาง แต่ไม่พบชื่อแพทย์คนดังกล่าวในระบบ ตนจึงได้รวบรวมหลักฐานทั้งหมดยื่นต่อสัตวแพทย์สภา แต่ผ่านมาประมาณ 2 เดือน ยังไม่ได้รับคำตอบจากสัตวแพทย์สภาแต่อย่างใด จึงได้มีการเดินทางไปเดินเรื่องที่สัตวแพทย์สภา โดยเดินทางไปถึง 4 ครั้งถึงได้รับคำตอบว่ามีการส่งเจ้าหน้าที่ไปที่คลินิกดังกล่าวแล้วแต่ไม่พบแพทย์ชื่อดังกล่าว และหญิงชื่อดังกล่าวก็ไม่มีใบอนุญาตประกอบโรคแต่กลับมาทำการผ่าตัดสุนัขของตนจนเสียชีวิต

นายทรงวุฒิ กล่าวต่อว่า ตนได้มีการนำเรื่องราวของสุนัขตนไปโพสต์เตือนภัย มีผู้เสียหายติดต่อกลับมาว่ามีคนนำสุนัขไปรักษาที่คลินิกแห่งนี้ แพทย์ชื่อเดียวกัน ก็มีสุนัขและแมวตายหลายรายตัว ตายยกคอกก็มี สุนัขขาเดาะถูกฉีดยาตายแพทย์หญิงคนนี้ก็อ้างว่าไตวายเฉียบพลัน ซึ่งเจ้าของสัตว์เลี้ยงที่แจ้งตนมาบอกว่าไปคลินิกแห่งนี้ทีไรก็เจอแต่แพทย์หญิงคนนี้ไม่มีแพทย์คนอื่น และผู้เสียหายคนอื่นๆ ก็ไม่มีหลักฐานว่าแพทย์คนนี้เป็นคนรักษา ส่วนกรณีของตนมีหลักฐานเป็นคลิปเสียงว่าแพทย์หญิงคนนี้เป็นคนผ่าตัด โดยหลักฐานทั้งหมดได้ยื่นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียบร้อยแล้ว

นายทรงวุฒิ กล่าวอีกว่า ตนไม่ได้อยากเรียกร้องเงินค่าเสียหาย ที่ตนเดินเรื่องทั้งหมดอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงเข้าไปตรวจสอบผู้หญิงคนนี้ ว่าทำถูกต้องหรือไม่และถ้าไม่ใช่แพทย์ก็ไม่ควรมาทำเรื่องแบบนี้ แต่ที่เดินเรื่องไปตอนนี้ยังไม่ได้รับคำตอบ และไม่ได้คำสำนึกผิดจากผู้หญิงคนนี้เลย หลังเกิดเหตุก็ไม่ได้เข้าไปที่คลินิกอีกเลย เพราะกลัวจะเป็นการเข้าไปหาเรื่องเขา แต่คอยใช้วิธีติดตามดูทางเพจของคลินิกและคนที่ไปใช้บริการแทน ตอนนี้ตนและครอบครับยังรับไม่ได้กับเรื่องที่สุนัขตาย ตนพาน้องไปรักษาไม่ใช่พาน้องไปตาย ตนรู้สึกเสียใจเลี้ยงน้องมาตั้งแต่เล็กรักน้องเหมือนลูก

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อตรวจสอบไปยังสัตวแพทย์สภา หากพบว่ามีการแสดงตัวเป็นแพทย์และทำการผ่าตัดทำหมันสุนัขจนตาย เข้าข่ายความผิดตาม พรบ.วิชาชีพสัตวแพทย์ ซึ่งจะดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 


 

 

 

ข่าวยอดนิยม