หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจท่องเที่ยวจับกุมผู้ต้องหา ลักลอบขนคีตามีน 66 กิโลกรัม ส่งขายแหล่งท่องเที่ยวภาคใต้

วันที่ 28 ตุลาคม 2023 เวลา 22:43 น.


ตำรวจท่องเที่ยวจับกุมผู้ต้องหา ลักลอบขนคีตามีน 66 กิโลกรัม ส่งขายแหล่งท่องเที่ยวภาคใต้

28 ต.ค.66 พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.1 บก.ทท.1 , พ.ต.ท.นิมิตร จรรยาลักษณ์ สารวัตรกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 , เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน บก.ตม.1 พร้อมกำลังชุดจับกุม ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา นายวิพากษ์ หรืออ๊อฟ อายุ 35 ปี  โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (คีตามีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายและเป็นการกระทำเพื่อการค้า ที่ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน” พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (คีตามีน) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีเขียวอีกชั้นหนึ่ง มีจำนวนทั้งสิ้น 50 ถุง น้ำหนัก 66 กิโลกรัม

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน กก.1 บก.ทท.1 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน บก.ตม.1 ได้สืบสวนหาข่าวจนทราบว่า มีขบวนการขนส่งยาเสพติดไปยังพื้นที่ภาคใต้ เพื่อจำหน่ายให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวตามแหล่งสถานบันเทิงต่างๆ เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่สืบสวน ทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดยาเสพติด จึงได้ทำการจับกุมนายวิพากษ์ไว้ได้ ก่อนขออำนาจศาลอาญาธนบุรีออกหมายค้น และเข้าตรวจค้นห้องพัก ภายในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ซ.สะแกงาม 5 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. พบของกลางทั้งหมด

1. วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (คีตามีน) จำนวน 48 ถุง น้ำหนักรวม  48.715 กิโลกรัม
2. ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาอี) จำนวน 1057 เม็ด
3. ซองสีชมพู (คาดว่าเป็น แฮ๊ปปี้วอเตอร์ ) จำนวน 72 ซอง 
4. FRIMIN แผงสีเขียว จำนวน 70 เม็ด
5. ซองสีดำ จำนวน 5 ซอง

โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ซุกซ่อนยาไว้ที่ห้องเช่าหลังดังกล่าว และเตรียมลำเลียงลงสู่แหล่งท่องเที่ยวทางภาคใต้ เพื่อจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่ง สน.ท่าข้าม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม