หน้าแรก > อาชญากรรม

ตร.บางใหญ่ รวบคนร้ายตระเวนลักทรัพย์อะไหล่รถคลาสสิค พบประวัติโชกโชน อ้างหาเงินซื้อชุดนักเรียนให้ลูก

วันที่ 28 ตุลาคม 2566 เวลา 05:12 น.


ตร.บางใหญ่ รวบคนร้ายตระเวนลักทรัพย์อะไหล่รถคลาสสิค พบประวัติโชกโชน อ้างหาเงินซื้อชุดนักเรียนให้ลูก

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 27 ต.ค.66 ที่สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พ.ต.อ.รณภัฏ ทัมทิมธงไชย ผกก.สภ.บางใหญ่ พ.ต.ท.ณัฐยุทธ์ แก้วปาน รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.พายุ นิลละออ สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายบอม อายุ 34 ปี (นามสมมุติ) ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 604/2566 ข้อหา ลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์โดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม ทำให้เสียทรัพย์ และบุกรุกเข้าไปในอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่น สามารถจับกุมตัวได้ ริมทางสาธารณะ หมู่ 4 ต.ไร่รถ อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี พร้อมของกลางรถยนต์กระบะ ฟอร์ด สีดำ ทะเบียน นครปฐม เป็นรถที่ใช้ตระเวนก่อลักทรัพย์

สืบเนื่องจากมีคนร้ายตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ทำให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชนในพื้นที่ โดยเมื่อวันที่ 2 ก.ย.2566 เวลาประมาณ 15.50 น. ผู้ต้องหาเป็นชายได้ก่อเหตุลักทรัพย์ภายในโกดัง หมู่ 9 ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นโกดังเก็บอะไหล่รถยนต์คลาสสิคและรถโบราณ ยี่ห้อ โฟล์คสวาเกน โดยคนร้ายใช้แก๊สตัดประตูรั้วหน้าโกดังและเข้าไปลักทรัพย์สินภายในโกดัง หลังเกิดเหตุตำรวจสืบสวน สภ.บางใหญ่ ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุและเส้นทางการหลบหนี พบว่า คนร้ายคือนายบอม ใช้รถยนต์กระบะคันดังกล่าว จึงติดตามไปจับกุมตัวได้ที่ จ.สุพรรณบุรี  

นายบอม ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพโดยอ้างว่า สาเหตุที่ต้องก่อเหตุลักทรัพย์ เนื่องจากตนเลิกลากับภรรยาและต้องเลี้ยงลูก 2 คนเพียงลำพัง และต้องหาเงินมาใช้จ่ายในประจำวันและหาเงินซื้อชุดนักเรียนให้ลูก 2 คน ที่กำลังจะเปิดเทอม ขอยอมรับผิดและขอโทษผู้เสียหายที่มาก่อเหตุลักทรัพย์ทำให้เดือดร้อน

พ.ต.อ.รณภัฏ ทัมทิมธงไชย ผกก.สภ.บางใหญ่ กล่าวว่า จากแนวทางการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหากลุ่มนี้ จะตระเวนลักอะไหล่รถคลาสสิค ซึ่งในกลุ่มของตลาดมืดจะรู้กันว่าตรงไหนเป็นจุดซุกซ่อน ส่วนผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมคาดว่าน่าจะเป็นคนที่ถูกจ้างมา เมื่อเจอเป้าหมายก็จะนำอุปกรณ์ที่เตรียมมาใช้ตัดประตู จากนั้นก็ทำการคัดเลือกอะไหล่รถเฉพาะรุ่น เฉพาะยี่ห้อเท่านั้น ไม่ได้ลักไปทั้งหมด จะเลือกเอาแค่ตามออเดอร์เท่านั้น ซึ่งในพื้นที่ของ สภ.บางใหญ่ คนร้ายก่อเหตุเพียง 1 ครั้ง

จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหา พบว่าเคยมีประวัติในคดีอาญาข้อหา เสพยาเสพติด ในเขตพื้นที่ สภ. เมืองสุพรรณบุรี เมื่อปี พ.ศ.2550 และมีหมายจับในข้อหา ลักทรัพย์ ของ สภ.เมืองสมุทรสาคร หลังสอบสวนได้นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พิรฎา    
 

 

 

ข่าวยอดนิยม