หน้าแรก > ภูมิภาค

ไฟไหม้ตลาดช่องจอม กลายเป็นทะเลเพลิง หลังเจ้าหน้าที่พร้อมรถน้ำระดมหัวฉีด จนควบคุมเพลิงไว้ได้ พบเสียหายวอดนับร้อยร้าน จ.สุรินทร์

วันที่ 28 ตุลาคม 2023 เวลา 05:09 น.


ไฟไหม้ตลาดช่องจอม กลายเป็นทะเลเพลิง หลังเจ้าหน้าที่พร้อมรถน้ำระดมหัวฉีด จนควบคุมเพลิงไว้ได้ พบเสียหายวอดนับร้อยร้าน จ.สุรินทร์

เวลา 21.40 น. วันที่ 27 ตุลาคม 2566 รับแจ้งจาก หน่วยกู้ภัยจังหวัดสุรินทร์ มูลนิธิจิบเต็กเซี่ยงตึ๊ง เกิดเหตุไฟไหม้ตลาดชายแดนไทย-กัมพูชา หรือ ช่องจอม ตั้งอยู่ที่ ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ชาวบ้านต่างหนีตายกันวุ่น โดยในโลกออนไลน์ต่างมีผู้แชร์ภาพเพลิงโหมไปอย่างรวดเร็ว ขณะที่เหล่าพ่อค้าแม่ค้า และชาวบ้านต่างหอบข้าวของหนีไฟกันอย่างโกลาหล

เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อ.กาบเชิง และรถดับเพลิงต่างอำเภอใกล้เคียงกว่า 10 คัน ได้เข้าฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิงที่ลุกไหม้ ขณะนี้ยังควบคุมเพลิงไม่ได้ เนื่องจากร้านต่างๆเป็นที่นอน ไม้ เฟอร์นิเจอร์และพลาสติก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ยากต่อการควบคุมเพลิง  

ศูนย์สั่งการจังหวัดสุรินทร์ เพิ่มเติมว่า ต้นเพลงอยู่บริเวณซอย 9 ด้านทิศเหนือของตลาด เพลิงเริ่มโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากร้านค้าหลายร้านเป็นเพิงไม้มุงสังกะสี ประกอบกับสินค้าภายในร้านแต่ละร้านมีทั้งเสื้อผ้า ชุดกีฬา กระเป๋า รองเท้า สินค้าทั่วไปและสินค้าจักสาน จึงเป็นเชื้อเพลงอย่างดี รวมทั้งมีลมที่พัดมาเป็นระยะด้วย จนกระทั่งเวลา 02.50 น. (28 ต.ค.66) จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ไม่มีผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

หน่วยกู้ภัยสว่างซาเซี๊ยกงธรรมสถาน เพิ่มเติมว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบความเสียหาย และสกัดกั้นมิให้เพลิงปะทุมาอีกครั้ง เบื้องต้นความเสียหายจำนวน 320 คูหา (คูหาขนาด 3x5เมตร) รายละเอียดจะได้รายงานให้ทราบเป็นระยะต่อไป

ในส่วนของสาเหตุเพลิงไหม้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยหน่วยพิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวต่อไป

เครดิตข้อมูล/ภาพจาก หน่วยกู้ภัยจังหวัดสุรินทร์ มูลนิธิจิบเต็กเซี่ยงตึ๊ง, ภูสิงห์บ้านเฮา, หน่วยกู้ภัยสว่างซาเซี๊ยกงธรรมสถาน  

 

 

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม