หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจ สภ.บางแก้ว รวบหนุ่มวัย 32 ปี หลังเมาสุราก่อเหตุยิงปืนกลางชุมชน ยิงใส่รถชาวบ้าน เจอข้อหาหนัก

วันที่ 28 ตุลาคม 2023 เวลา 02:49 น.


ตำรวจ สภ.บางแก้ว รวบหนุ่มวัย 32 ปี หลังเมาสุราก่อเหตุยิงปืนกลางชุมชน ยิงใส่รถชาวบ้าน เจอข้อหาหนัก

จากเหตุการณ์ภายในซอยหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อเวลาประมาณตีหนึ่งเศษ ของวันที่ 22 ตุลาคม 66 ที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดจับภาพได้ในขณะที่มีชายวัยกลางคนรายหนึ่ง เดินภายในซอยดังกล่าวก่อนจะมายืนกลางแยก โดยมีรถเก๋งสีแดงต้องสงสัย ซึ่งคาดว่าจะมาด้วยกันขับมาจอดข้างทางและคล้ายกับพูดคุยอะไรบางอย่างกับชายคนดังกล่าว จากนั้นไม่นานชายคนนี้ก็เดินย้อนกลับไปในซอยเดิมก่อนจะชักปืนที่พกติดตัวมารัวยิง 4 นัดกลางชุมชน ซึ่งหนึ่งนัดกระสุนถูกรถกระบะของชาวบ้านที่ขับผ่านมาจนได้รับความเสียหาย ก่อนจะหลบหนีไป หลังเกิดเหตุมีผู้เสียหายที่รถกระบะถูกยิงและถูกพูดจาข่มขู่ เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนของ สภ.บางแก้ว เพื่อขอให้ช่วยติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฏหมาย

โดยในเวลา 13.00น.วันที่ 27 ต.ค.2566 เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรบางแก้ว นำโดยพ.ต.ท.รังสรรค์  คำสุข รองผู้กำกับการสอบสวนทำหน้าที่ผู้กำกับการ พ.ต.ต.สถามน ประเสริฐสุวรรณ สารวัตรสอบสวน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม ควบคุมตัวนาย ธนพัทธ์  อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนยิงกลางชุมชน และยิงปืนใส่รถยนต์กระบะได้รับความเสียหาย มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

พ.ต.ท.รังสรรค์ คำสุข รองผู้กำกับการสอบสวนทำหน้าที่ผู้กำกับการ สภ.บางแก้ว กล่าวว่าการก่อเหตุในครั้งนี้  สาเหตุมาจากผู้ต้องหามีอาการมึนเมา  เมาแล้วก็เอาปืนมายิงเล่นด้วยความคะนอง ส่วนคู่กรณีคือผู้เสียหายที่ขับรถกระบะก็เป็นเหตุเฉพาะหน้าไม่เคยรู้จักกันมาก่อน  ผู้ต้องหายืนอยู่เห็นรถกระบะขับมา แล้วเห็นรถจะมาเฉี่ยวตัวเองก็เลยโมโห  ใช้มือไปตบกระจกมองข้าง  เจ้าของรถก็เลยลดกระจกสอบถามว่ามาตบรถผมทำไม แต่พอเห็นปืนก็เกิดความกลัวขับรถออกไป  ผู้ต้องหาเกิดความคะนองยิงใส่รถเขา  แต่การยิงแบบนั้นมันต้องเล็งเห็นได้ว่า  ถ้าเกิดมันพลาดไปโดนคนขึ้นมาอันตรายทำให้เกิดการสูญเสียชีวิตขึ้นมาได้  ซึ่งจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา_สิงห์ โต

ข่าวยอดนิยม