หน้าแรก > อาชญากรรม

หนุ่มป่วยโรคลมชัก อาการกำเริบพลัดตกน้ำขณะนั่งดูคนหาปลาอยู่ริมคลอง ก่อนจะพบร่างจมใต้คลอง จ.สมุทรปราการ

วันที่ 27 ตุลาคม 2023 เวลา 05:13 น.


หนุ่มป่วยโรคลมชัก อาการกำเริบพลัดตกน้ำขณะนั่งดูคนหาปลาอยู่ริมคลอง ก่อนจะพบร่างจมใต้คลอง จ.สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 ต.ค. 2566 ร.ต.อ.วิศรุต ชูโฉม รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางบ่อ ได้รับแจ้งเหตุ มีคนตกน้ำเสียชีวิต ที่คลองหลุมลึก หมู่ที่ 5 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงนำกำลัง พร้อมประสานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบนสะพานทางเท้าปูนซีเมนต์ขนาดกว้างประมาณ 1.80 เมตร พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชายหนึ่งราย ทราบชื่อ นายณรงค์ อายุ 41 ปี ชาวต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ญาติ ๆ ได้นำขึ้นจากน้ำมานอนไว้รอเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบสภาพศพ สวมเสื้อแขนสั้นสีส้ม สวมกางเกงขาสั้นสีน้ำตาล จากการตรวจสอบ ไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด

สอบถามเพื่อนบ้านที่พบเห็นก่อนเสียชีวิต กล่าวว่า ช่วงเวลาประมาณ 06.30 น. ตน นั่งดื่มกาแฟ อยู่หน้าบ้าน มองเห็นนายณรงค์ หรือ ตั้ม (ผู้เสียชีวิต) นั่งอยู่ริมคลอง สักครู่ตนได้เดินผ่านทางมา เห็นนายตั้ม นั่งดูคนเขมรทอดแหจับปลา ได้ทักถามว่ามานั่งทำอะไร ทำไมไม่เข้าบ้าน แต่ นายตั้ม ไม่พูดด้วย ตนจึงกลับเข้าบ้านไป สักพักเวลาประมาณ 7.00 น. มีคนมาบอกว่าได้รับแจ้งจากคนเขมรหาปลา ให้ไปช่วยค้นหาคนตกน้ำบริเวณจุดดังกล่าว ตนคิดว่าน่าจะเป็นนายตั้มแน่นอน เพราะเห็นนั่งอยู่คนเดียว หลังจากนั้นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้นำไม้ไผ่มาทิ่มลงในน้ำค้นหา เมื่อพบร่างว่าอยู่ตรงไหนได้นำไม้ไผ่มาปักทำเป็นสัญลักษณ์ไว้ รอคนมาช่วยกันนำร่างขึ้นมารอเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ ส่วนเรื่องสุขภาพ นายตั้ม(ผู้เสียชีวิต) มีโรคประจำตัว ป่วยเป็นโรคลมชัก อยู่ด้วย

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ สอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ จากนั้นจึงมอบร่างให้มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งไปชันสูตรถึงสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.รามารธิบดี จักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดีในการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ข้อมูล/จาก/สิงห์ โต

ข่าวยอดนิยม