หน้าแรก > ภูมิภาค

จ.ร้อยเอ็ด ประทัดระเบิดคามือเด็ก 13 ปีทำให้ปลายนิ้วหวิดขาด หน้าทางเข้าวัด พระลูกวัดท่านต้องรีบขับรถนำตัวส่ง รพ.

วันที่ 25 ตุลาคม 2566 เวลา 04:58 น.


จ.ร้อยเอ็ด ประทัดระเบิดคามือเด็ก 13 ปีทำให้ปลายนิ้วหวิดขาด หน้าทางเข้าวัด พระลูกวัดท่านต้องรีบขับรถนำตัวส่ง รพ.

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 ต.ค.2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุ ประทัดระเบิดใส่มือเด็กชาย ภายในวัดบ้านนาสมบูรณ์ ตำบลท่าสีดา อำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด จึงรุดตรวจสอบสอบยังจุดเกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ เป็นบริเวณด้านข้างกำแพงหน้าวัด พบผู้บาดเจ็บเป็น เด็กชายเอ (นามสมมุต)อายุ 13 ปี มีบาดแผลฉีกขาดฉกรรจ์ที่มือขวา (ปลายนิ้วขาด 5 นิ้ว) ที่เกิดเหตุพบบ้องไม้ไผ่เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 3 นิ้ว มีเศษฉนวนและเศษของประทัดลูกบอลกระจายอยู่ พระลูกวัดและเจ้าอาวาสได้ปฐมพยาบาลห้ามเลือด เนื่องจากเด็กเสียเลือดมาก พระลูกวัดต้องขับรถนำส่งเอง โดยเร่งนำส่งโรงพยาบาลหนองพอก ก่อนนำรักษาต่อที่ รพ.ร้อยเอ็ด

สอบถามนาง พวงผกา ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุในขณะที่ตนและชาวบ้านได้เข้ามากวาดลานวัดเพื่อเตรียมงานวันออกพรรษา ก็มีเด็กชายอายุ 12-13 ปี จำนวน 3 คน ได้จับกลุ่มทำอะไรบางอย่างที่บริเวณหน้าวัด ซึ่งตนเองก็ได้ออกปากเตือนว่า อย่านำประทับมาจุด เพราะนอกจากจะก่อความเดือดร้อนรำคาญ แล้วอาจจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้

แต่หลังจากนั้นไม่นานก็ได้ยินเสียงดังตูมคล้ายระเบิดดังขึ้นอย่างแรง ก่อนที่มีเด็กชายวิ่งมาบอกว่าประทัดระเบิดใส่มือเด็กชายเอ เลือดเต็มมือขวา ทางพระเจ้าอาวาสและพระลูกวัด จึงรีบมาที่เกิดเหตุ และช่วยปฐมพยาบาล เนื่องจากเด็กเสียเลือดมาก เนื่องจากไม่มีญาติโยมที่สามารถขับรถได้ ทางเจ้าอาวาสจึงได้ให้พระลูกวัดขับรถกระบะของวัด เร่งนำส่งโรงพยาบาลหนองพอกอย่างเร่งด่วน

ข้อมูล/จาก/สาธิตทีวี

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม