หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบอาจารย์เต้ย อดีตนักปั้น TOP MODEL THAILAND 2022 หลอกขายฝันเหยื่อกว่า 10 ราย ความเสียหาย 10 ล้านบาท

วันที่ 22 ตุลาคม 2023 เวลา 12:52 น.


หลังจากสืบนครบาลได้รับการแจ้งความออนไลน์ ว่ามีกลุ่มบุคคลหลอกลวงฉ้อโกงประชาชน รวมถึงกลุ่มบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการบันเทิง ที่ขายความฝันและโอกาสให้แก่เด็กที่อยากจะเข้าสู่วงการบันเทิง หลอกลวงให้ผู้ปกครองที่สนใจให้สมัครและอ้างว่าสามารถที่จะนำพาเด็กประกวดเดินแบบและถ่ายแบบทั้งในไทยและต่างประเทศ โอนเงินให้แก่ทางกลุ่มบุคคลดังกล่าวเป็นจำนวนรายละกว่า 100,000 – 200,000 บาท อันเป็นการสร้างความเดือดร้อนความผิดหวังให้แก่เด็กและเยาวชนที่มีความฝัน

หลังสืบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุคืออดีตนักปั้น ซึ่งเป็นที่รู้จักในยุคปี 2562 ได้เปิดเฟจ facebook เปิดเพจเฟสบุค ชื่อว่า “Top model 2022”  ให้ผู้ปกครอง ที่สนใจนำบุตรหลาน เข้าสมัครประกวดการเดินแบบและถ่ายภาพ  โดยหลอกลวงให้ผู้ปกครองโอนเงิน ค่าใช้จ่ายในการสมัคร และค่าเดินทางไปเดินแบบและถ่ายแบบ ทั้งในและต่างประเทศ  เข้าบัญชีธนาคารของตน แต่พอถึงกำหนดนัดหมายก็มิได้เป็นไปตามข้อตกลงที่ให้ไว้ จนมีกลุ่มผู้ปกครองจำนวนหลายสิบราย ได้รับความเสียหาย รวมมูลค่ากว่าเกือบสิบล้านบาท

 จากการจับกุมตัวได้คือ นายจรุงศักดิ์  อายุ 51 ปี แจ้งข้อหาฐาน “ร่วมกันในข้อหาฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันในข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม โดยน่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน”  โดยจับกุมได้หน้าบ้านพัก อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

จากการตรวจสอบประวัติการต้องโทษของผู้ถูกจับกุมพบว่า ผู้ถูกจับมีหมายจับค้างเก่าเพิ่มเติม  อีกจำนวน 1 หมาย ฐาน “ร่วมกันในข้อหาฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันในข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม โดยมีเหยื่อหลายรายแจ้งความดำเนินคดี ในพื้นที่ สน.มักกะสัน อีกจำนวนหนึ่ง

ทั้งนี้ สอบสวน ผู้ต้องหาให้การภาคเสธฯ โดยรับว่าตนได้เปิดบริษัทท็อปโมเดล(ไทยแลนด์)จำกัดจริง   โดยมีการเสียค่าสมัครประกวดเดินแบบ (ค่าแรกเข้า)  โดยอ้างว่าทางผู้ปกครองจะได้รับเงินค่าจ้างในการเดินแบบหลังจากเสร็จงาน แต่ผู้ถูกจับอ้างว่าเกิดปัญหาและข้อขัดข้องในการติดต่อประสานงานในเรื่องเดินทาง  เจ้าหน้าที่นำตัวส่ง พนักงานสอบสวนควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม