หน้าแรก > อาชญากรรม

อธิบดีกรมการปกครอง ขานรับนโยบาย​ มท.1 ”เปิดปฏิบัติการราชสีห์” นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษบุกจู่โจมบุกจับผับย่านหทัยราษฎร์ ไร้ใบอนุญาต ผงะยาเกลื่อนพื้น นักเที่ยวฉี่ม่วง 137 คน

วันที่ 22 ตุลาคม 2023 เวลา 08:40 น.


วันนี้ 22 ต.ค.2566 เวลา 01.45 น. นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครองนำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ร่วมกับสำนักงาน ป.ป.ส. ภาค 1 บูรณาการเข้าตรวจสอบและจับผับแห่งหนึ่ง ย่านหทัยราษฎร์ - สายไหม อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี  

จากการเข้าตรวจสอบผับแห่งนี้ พบว่าเป็นสถานประกอบการเปิดทำการค้าในลักษณะเป็นสถานบริการ มีการขายอาหาร เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีการแสดงดนตรี และให้นักเที่ยว ดื่มกิน เต้นรำ  แต่จากการตรวจสอบไม่พบว่ามีใบอนุญาตให้ตั้งสถานบริการแต่อย่างใด 

ที่สำคัญสถานบริการแห่งนี้มีการปล่อยปละละเลยให้มีการใช้สารเสพติดภายในร้าน ซึ่งตรวจสอบพบยาเสพติดตกกระจายเกลื่อนพื้น มีลักษณะเป็นผงสีขาว ตรวจสอบเบื้องต้นเป็นยาเคตามีน โดยพบนักเที่ยวจำนวนกว่า 300 คน พบผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี และพบนักเที่ยวไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 5 คน

จากนั้นนำตัวนักเที่ยวทั้งหมดตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดในร่างกาย เบื้องต้นตรวจสอบจำนวน 291 คน พบมีนักเที่ยวปัสสาวะสีม่วง จำนวน 137 คน รวมทั้งตรวจพบปืนแบลงค์กัน ขนาด.32 และเครื่องกระสุน จำนวน 1 กระบอก จากการ์ดรักษาความปลอดภัยของผับ

พนักงานฝ่ายปกครอง จึงจับเจ้าของร้าน ผู้ดูแล และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร้องทุกข์กล่าวโทษในฐานความผิด ในส่วนของนักเที่ยวที่มีปัสสาวะสีม่วง เจ้าหน้าที่ ปปส. ได้นำเข้ากระบวนการตามกฎหมายต่อไป.

ที่มาภาพ/ข่าว  ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง

 

ข่าวยอดนิยม