หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจบ้านเป็ด รวบทันควัน "เจ้าหนี้โหด ยิงลูกหนี้เจ็บ" หลังยื่นข้อเสนอผ่อนจ่ายวันละ 400 แล้วตกลงไม่ได้ จ.ขอนแก่น

วันที่ 17 ตุลาคม 2023 เวลา 03:51 น.


ตำรวจบ้านเป็ด รวบทันควัน "เจ้าหนี้โหด ยิงลูกหนี้เจ็บ" หลังยื่นข้อเสนอผ่อนจ่ายวันละ 400 แล้วตกลงไม่ได้ จ.ขอนแก่น

วันที่ 15 ต.ค.66 เวลาประมาณ 18.00 น. พ.ต.ท.สุทัศน์ ไพบูลย์ รอง ผกก.สส.สภ.บ้านเป็ด พร้อมด้วยชุดสืบสวน ชุดสายตรวจและชุดการข่าว สภ.บ้านเป็ด ร่วมกับ พ.ต.ท.ปริญญา รักสัตย์ สว.กก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น และ กก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น แถลงผลการทำการจับกุมตัว นายอนุฯ อายุ 36 ปี บริเวณป่ายูคาลิปตัส ริมถนนสาธารณะ ระหว่างบ้านหินขาว-บ้านป่าหวายนั่ง ต.สาวะถี อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยของกลาง

1.อาวุธปืนพกสั้น ชนิดรีวอลเวอร์(ลูกโม่) ขนาด .357 ขนาดบรรจุ 6 นัด ยี่ห้อ TAURUS จำนวน 1 กระบอก ซึ่งบรรจุอยู่ในซองปืนหนัง สีดำ ที่อยู่ในกระเป๋าหนังสะพาย สีน้ำตาล ที่ผู้ถูกจับกำลังสะพายอยู่ที่ไหล่ของตนเอง ขณะที่ผู้ถูกจับยืนอยู่ที่ป่ายูคาลิปตัส ริมถนนสาธารณะ ระหว่างบ้านหินขาว-บ้านป่าหวายนั่ง ต.สาวะถี อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น 
2.เครื่องกระสุนปืน ขนาด .357 จำนวน 3 นัด ซึ่งบรรจุอยู่ในลูกโม่อาวุธปืนของกลางรายการที่ 1
3.เครื่องกระสุนปืน ขนาด .357 จำนวน 8 นัด ซึ่งอยู่ในกระเป๋าหนังสะพาย สีน้ำตาล ที่ผู้ถูกจับกำลังสะพายอยู่ที่ไหล่ของตนเอง ขณะที่ผู้ถูกจับยืนอยู่ที่ป่ายูคาลิปตัส ริมถนนสาธารณะ ระหว่างบ้านหินขาว-บ้านป่าหวายนั่ง ต.สาวะถี อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น 
4.เครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 3 นัด ซึ่งอยู่ในกระเป๋าหนังสะพาย สีน้ำตาล ที่ผู้ถูกจับกำลังสะพายอยู่ที่ไหล่ของตนเอง ขณะที่ผู้ถูกจับยืนอยู่ที่ป่ายูคาลิปตัส ริมถนนสาธารณะ ระหว่างบ้านหินขาว-บ้านป่าหวายนั่ง ต.สาวะถี อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น 
5.กระเป๋าหนังสะพาย สีน้ำตาล จำนวน 1 ใบ ซึ่งผู้ถูกจับกำลังสะพายอยู่ที่ไหล่ของตนเอง ขณะที่ผู้ถูกจับยืนอยู่ที่ป่ายูคาลิปตัส ริมถนนสาธารณะ ระหว่างบ้านหินขาว-บ้านป่าหวายนั่ง ต.สาวะถี อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น 
6.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อคาวาซากิ รุ่นแซด 900 แบบชาย สีเทาแดง ติดแผ่นป้ายทะเบียน 6336 ขอนแก่น จำนวน 1 คัน ซึ่งจอดอยู่ที่ริมถนนสาธารณะ บริเวณป่า
ยูคาลิปตัส ระหว่างบ้านหินขาว-บ้านป่าหวายนั่ง ต.สาวะถี อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น 7.หมวกกันน๊อค ชนิดเต็มใบ สีดำแถบสีส้ม-ขาว จำนวน 1 ใบ ซึ่งวางอยู่ที่รถจักรยานยนต์ของกลางรายการที่ 6

หลังใช้อาวุธปืนก่อเหตุยิงผู้เสียหาย คือ นางอุทัยทิพย์ฯ อายุ 49 ปี ซึ่งถูกยิงที่บริเวณหัวไหล่ขวาด้านหน้า จำนวน 1 นัด สถานที่เกิดเหตุ บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 4 บ้านม่วงโป้ ต.สาวะถี อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 15 ต.ค.66 เวลาประมาณ 15.30 น.

ข้อกล่าวหา พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย

ต่อมา ทางผู้สื่อข่าว รายงานเพิ่มเติมว่า หลังการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัว นายอนุ ไปตรวจปัสสาวะ และพบว่าเป็นสีม่วง ทางนายอนุ ได้สารภาพว่า เสพยาบ้ามาก่อน แต่ไม่ได้ตั้งใจไปทวง บังเอิญผ่านมาเจอพอดี จึงเข้าไปถามให้จ่ายดอกเบี้ยวันละ 400บาทเป็นเวลา 3 เดือน แต่ลูกหนี้ยืนยันจ่ายต้นจ่ายดอกรวมไป 13,000 บาทครบแล้ว แต่นายอนุ ไม่พอใจต้องการให้ผ่อนจ่ายดอกเบี้ยเพิ่มอีก เพราะมองว่าต้องได้ดอกเบี้ยมากกว่านี้ คุยกันไม่รู้เรื่อง จึงโมโหชักปืนขนาด .38 ยิงใส่ทันที ก่อนหลบหนีเข้าป่า ภรรยาและพ่อตาต้องมาเกลี้ยกล่อมนานกว่า 2 ชม.จึงยอมทิ้งปืนยกมือออกมา

เครดิต สถานีตำรวจภูธรบ้านเป็ด, ชุมชนข่าวขอนแก่น 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม