หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจมหาสารคาม ซุ่มจับนักบินเครือข่ายแก๊งค้ายาเสพติด เร่งแกะรอยติดตามรวบยกเครือข่าย

วันที่ 16 ตุลาคม 2023 เวลา 16:34 น.


วันที่ 16 ตุลาคม 2566 นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พล.ต.ต.ดิเรก จิตอร่าม ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการสืบสวน สภ.กันทรวิชัย แถลงจับกุมตัว นายปฏิวัติ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี โดยจับกุมได้บริเวณริมถนนหน้ำบ้านพัก อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ก่อนตรวจขยายผลต่อ บ้านพักแห่งหนึ่งใน ต.โคกพระ 
  
สำหรับการจับกุมสืบเนื่องจากเมื่อปลายเดือนกันยายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวน สภ.กันทรวิชัย ทราบข้อมูลว่า มีกลุ่มบุคคลที่มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพดิด มาเช่าบ้านพักในเขตพื้นที่ อ.กันทรวิชัย ทั้งเป็นสถานที่เก็บซุกช่อนยาบ้า เพื่อนำไปจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่ต่าง

จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้สืบสวนหาข้อมูลกลุ่มบุคคลดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.กันทรวิชัย สืบทราบว่า ผู้ต้องหามาเช่าบ้านพักอยู่ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งตรงข้ามปั้มน้ำมัน บ้านขนมจีน ม.3 ต.โคกพระ อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม จึงมีการติดตามพฤดิการณ์ของผู้ต้องหาอย่างใกล้ชิด เมื่อพบว่า ผู้ต้องหานำเอายาบ้ามาจำหน่ายให้กับลูกค้า ซึ่งเป็นกลุ่มประชาชนและวัยรุ่น จึงดำเนินการวางแผนจับกุม

สายลับเฝ้าดูพฤติการณ์ จนแน่ใจว่าผู้ต้องหานำยาบ้าเข้ามาชุกช่อนไว้ที่บ้านเช่า จึงให้แจ้งให้ เจ้าหน้าที่ร่วมปฏิบัติการทราบ ก่อนเข้าจับกุมตัว ตรวจค้น พบยาบ้าจำนวน 30 เม็ด ได้ทำการขยายผลเข้าทำการตรวจนบ้านเช่าอีกหลังดังกล่าว รวมยาบ้า 176,000 เม็ด
  
จากสอบสวน นายปฏิวัติ ยอมรับว่า ยาบ้าจำนวนดังกล่าวเป็นของตนเองจริง โดยมี นายปุ้ม ไม่ทราบนามสกุล เป็นคนสั่งการให้นำเอายาบ้ามาเก็บไว้ที่บ้านเช่าหลังดังกล่าว เพื่อรอนำส่งให้กับลูกค้าตอนกลางคืน ซึ่งต้าจะเป็นคนเดินยา หรือ นักบิน นำยาบ้าไปวางไว้ตามจุดต่างที่ได้ตกลงกับลูกค้าไว้ ซึ่งตนได้ทำมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แต่ก็มาพลาดท่าถูกจับ

ทั้งนี้ ตำรวจ สภ.กันทรวิชัย ได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้พร้อมของกลาง ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวนดำเดินคดี

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม