หน้าแรก > อาชญากรรม

"สืบนครบาล" จับกุม สองผัวเมียรับจ้างเปิดบัญชีม้าให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้าง สภ.เมือง จ.เชียงใหม่

วันที่ 13 ตุลาคม 2566 เวลา 13:49 น.


"สืบนครบาล" จับกุม เอส บางกระสอ และ ภัทร ลำโพ สองผัวเมียรับจ้างเปิดบัญชีม้าให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้าง สภ.เมือง จ.เชียงใหม่

ชุดลาดตระเวนออนไลน์  และชุด PCT5 ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนผ่าน เพจสืบนครบาล IDMB ให้ช่วยทำการสืบสวนจับกุมตัว นายเอสนะ  มีพฤติการณ์สวมรอยว่าเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคาร หลอกลวงผู้เสียหายว่าเป็นหนี้บัตรเครดิต และยังไม่ได้ชำระ อีกทั้งยังพัวพันเรื่องคดีฟอกเงิน แจ้งให้ผู้เสียหายเดินทางไปที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ หากผู้เสียหายไม่สะดวก จะทำทีให้ผู้เสียหายแอดไลน์ที่สร้างขึ้น ก่อนส่งต่อให้อีกสาย ที่ปลอมเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ เสนอว่าจะช่วยเหลือผู้เสียหายเรื่องหนี้บัตรเครดิต โดยให้โอนเงินจากบัญชีธนาคารไปเพื่อตรวจสอบความบริสุทธิ์และหากผู้เสียหายไม่ได้กระทำผิดจะโอนเงินคืนกลับไปให้ เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินไป ภายหลังก็ไม่ได้รับเงินคืนและติดต่อไม่ได้อีกเป็นเหตุให้ได้รับความเสียหายเฉพาะรายที่ร้องเรียนกว่า 50,000 บาท  

นอกจากนี้ ยังมีพฤติการณ์ สร้างบัญชีไลน์ปลอมขึ้นมาโดยอ้างตัวว่าเป็นนายทหารยศพันเอก มีการแสดงบัตรประชาชน บัตรข้าราชการทหาร(ปลอม) ทักมาทางไลน์ ทำทีจะขายเรือไฟเบอร์กลาสติดเครื่องยนต์ รถจักรยานยนต์เวสป้ามือสอง บ้านน๊อคดาวน์ รถยนต์มือสอง เมื่อตกลงราคากันจนเป็นที่พอใจแล้ว คนร้ายจะทำทีแจ้งกำหนดนัดรับสินค้ากับผู้เสียหาย จากนั้นจะขอให้ผู้เสียหายโอนเงินมัดจำก่อนจำนวนหนึ่ง เมื่อผู้เสียหายโอนเงินให้แล้วและไปตามจุดที่นัดหมายรับสินค้า ปรากฎว่าไม่พบตัวผู้ขายและไม่สามารถติดต่อคนร้ายได้อีก เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย ทั้งนี้ เชื่อว่าน่าจะมีประชาชนหลงเชื่อถูกคนร้ายกลุ่มนี้หลอกเสียหายอีกจำนวนมาก นอกจากผู้เสียหายที่ร้องเรียนมาทาง เพจ สืบนครบาล IDMB

สำหรับ นายเอสนะ  อายุ 43 ปี  และ น.ส.ภัทรศนีย์  อายุ 30 ปี จากการตรวจสอบประวัตินายเอสนะ  พบว่า ปัจจุบันตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับที่ต้องการตัวเพื่อดำเนินคดี จำนวน 5 หมายจับ และสถานะคดีอยู่ระหว่างรอออกหมายจับ จำนวน 4 คดี  รวม 9 คดี

ในชั้นจับกุมนายเอสนะ  หรือ บังเอส บางกระสอ และ น.ส.ภัทรศนีย์ หรือภัทร ลำโพ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยนายเอสนะ รับว่าตนเรียนจบ ปวช.สาขาช่างยนต์ จากวิทยาลัยเทคนิคย่านสะพานสูง หลังจากจบมาตนได้มีการงานทำเป็นหลักแหล่ง ส่วน น.ส.ภัทรศนีย์ หรือภัทร ลำโพ รับว่าเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง ทั้งสองรับสารภาพว่าเมื่อช่วงประมาณต้นปี 2564 ได้มีคนรู้จักมาจ้างให้ตนทั้งสองไปเปิดบัญชีธนาคารต่างๆ ทุกธนาคารหลัก อาทิ บัญชีธนาคารกสิกรไทย คนละ 2 บัญชี , บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ คนละ 1 บัญชี , บัญชีธนาคารกรุงศรีอยุธยา คนละ 1 บัญชี , บัญชีธนาคารออมสิน คนละ 1 บัญชี , บัญชีธนาคารกรุงไทย คนละ 1 บัญชี , บัญชีธนาคารธนชาตทหารไทย คนละ 1 บัญชี , บัญชีธนาคารยูโอบี คนละ 1 บัญชี , บัญชีธนาคารกรุงเทพ คนละ 1 บัญชี  โดยแต่ละครั้งตนทั้งสองจะได้ค่าจ้างในการไปเปิดบัญชีธนาคารบัญชีคนละ 2,000 บาท โดยคนรู้จักที่จ้างให้ตนทั้งสองไปเปิดบัญชีใด้บอกกันตนทั้งสองคนว่าจะนำบัญชีธนาคารที่ตนเปิดให้นั้นไปใช้ในการทำธุรกิจโต๊ะพนันฟุตบอล โดยเงินที่ได้จากค่าจ้างเปิดบัญชีผู้ต้องหาทั้งสองรายรับว่านำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและซื้อยาเสพติดมาเสพ

จากการตรวจสอบวัติคดีของผู้ต้องหาทั้งสองราย ปรากฏพบว่ามีประวัติเคยถูกดำเนินคดีในความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด , การพนัน , คดีที่เกี่ยวข้องกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (รับจ้างเปิดบัญชีม้า)


 

ข่าวยอดนิยม