หน้าแรก > อาชญากรรม

ตะลึง! ตำรวจไซเบอร์ ตรวจค้นพบระเบิดมือพร้อมใช้งาน จากการขยายผลเครือข่ายอาวุธปืนออนไลน์

วันที่ 13 ตุลาคม 2566 เวลา 10:38 น.


กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี  พร้อมชุดสืบสวนดำเนินการตรวจค้นจับกุม  สืบเนื่องจากก่อนทำการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับคำสังจากผู้บังคับบัญชาให้ออกสืบสวนหาข่าวติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ.๒๔๔๐ จากการสืบสวนทราบว่าบ้านพัก อำเภอสว่างแดนดิน จัวหวัดสกลนคร มีพฤติการณ์สั่งซื้อ พัสดุจาก จ.อ.กิตติพงศ์ ซึ่งเป็นบุคคลตามข้อมูลการสืบสวนของ กก.๔ บก.สอท.๒ มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนซึ่งไม่ได้รับอนุญาตจาก

นายทะเบียนฯ โดย จ.อ.กิตติพงศ์ ตามข้อมูลผู้จัดส่งพัสดุ ได้จัดส่งพัสดุมายังบ้านพัก อำเภอสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้ทำการออกสืบสวนหาข่าวและขอหมายค้น ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สอท.3  ได้เข้าตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบของกลาง ดังนี้

1. วัตถุระเบิดชนิดขว้าง (ระเบิดน้อยหน่า) จำนวน 1 ลูก

2. อาวุธปืนพกสั้นดัดแปลงจากสิ่งเทียมอาวุธปืน ใช้กับเครื่องกระสุนขนาด .45 จำนวน 1 กระบอก

3. ลำกล้องปืนใช้กับกระสุนขนาด .22 จำนวน 1 ลำกล้อง

4. ลำกล้องปืนใช้กับกระสุนขนาด .38 จำนวน 1 ลำกล้อง

5. เครื่องกระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 85 นัด

6. เครื่องกระสุนปืนขนาด 11 มม. จำนวน 13 นัด

7. เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 3 นัด

8. เครื่องกระสุนปีนขนาด .38 มม. จำนวน 30 นัด

สอบสวนนายพงศกานต์ รับว่าเป็นของตนจริง และไม่เคยได้รับอนุญาตให้มีซึ่งอาวุธปืน เครื่องกระสุนฯ

จากนายทะเบียน เมื่อทำการตรวจสอบพบว่านายพงศกานต์ฯ ไม่พบข้อมูลใบอนุญาต ป.4 จึงได้ทำการจับกุม นายพงศกานต์ อายุ 35 ปี ที่อยู่ ชาวพื้นที่ ม.8 ต.บงใต้ อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ความผิดฐาน “ครอบครองอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด โดยไม่ได้รับอนุญาต” โดยให้การยอมรับว่าของกลางทั้งหมดเป็นของตนเอง โดยซื้อมาจากผู้ค้าในเฟสบุ๊คกลุ่มซื้อขายปืนเถือน ทั้งนี้ตนเองไม่ได้รับอนุญาตให้มีใช้อาวุธปืนกระสุนปืนจากนายทะเบียนแต่อย่างใด จึงนำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรสว่างแดนดิน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม