หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจภูธรภาค 8 ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยแก่ประชาชน และนักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลประเพณีถือศีลกินผัก จ.ภูเก็ต

วันที่ 13 ตุลาคม 2023 เวลา 03:20 น.


ตำรวจภูธรภาค 8 ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยแก่ประชาชน และนักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลประเพณีถือศีลกินผัก จังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2566

(12 ตุลาคม  2566 ) เวลา 17.30 น.  ณ บริเวณเวทีกลางสะพานหิน ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต  พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ   พร้อมด้วย นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต    เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในพื้นที่ ตำรวจภูธรภาค 8 เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยแก่ประชาชน และนักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลประเพณีถือศีลกินผัก จังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2566

โดยมี พล.ต.ท.ธัชชัย  ปิตะนีละบุตร  ผู้ช่วย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ     พลตำรวจโท สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8   พล.ต.ต.เสริมพันธุ์  ศิริคง  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต  และเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 8 เข้าร่วม

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ    กล่าวว่า  “การปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม เป็นการแสดงให้เห็นถึงการทำงานเชิงรุกตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรภาค 8  แสดงออก ให้เห็นถึงความพร้อมของกำลังพล ที่จะทุ่มเท  เสียสละ  และร่วมมือ ร่วมใจกัน  ทำหน้าที่รักษากฎหมาย รักษา   ความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัย ตลอดจน ดูแลอำนวยความสะดวก   ด้านการจราจร ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลถือศีลกินผัก และเทศกาลวันสารทเดือนสิบ ประจำปี 2566 ต่อเนื่องกัน

จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา และเดินทางมาท่องเที่ยว  งานถือศีลกินผัก จังหวัดภูเก็ต ตามสถานที่ต่างๆ เป็นจำนวนมาก  จึงขอให้ทุกท่าน มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ  และปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง  เต็มกำลังความสามารถ     ตามหลักยุทธวิธีในการปฏิบัติงาน  อย่างละเอียดรอบคอบ รัดกุม  ทุกขั้นตอน  เพื่อให้เกิดความปลอดภัย แก่พี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยว ต่อไป”

พล.ต.ต.เสริมพันธุ์  ศิริคง  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต   กล่าวว่า  “รัฐบาลได้มีนโยบายดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวสาธารณรัฐประชาชนจีน สาธารณรัฐคาซัคสถาน ที่ได้รับการยกเว้นการตรวจลงตราตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2566 ถึงวันที่  29 กุมภาพันธ์  2567 ประกอบกับเทศกาลถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2566 ตำรวจภูธรภาค 8  จึงกำหนดให้ทุกหน่วยระดมกวาดล้างอาชญากรรมเพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยแก่ประชาชน และนักท่องเที่ยว  ระหว่างวันที่ 11 – 13 ตุลาคม 2566  พร้อมกำหนดมาตรการด้านต่างๆ โดยประสานการปฏิบัติกับฝ่ายปกครอง  ฝ่ายทหาร  และส่วนราชการ ที่เกี่ยวข้อง  จัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าร่วมบูรณาการปฏิบัติ

และเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ ด้านสรรพกำลัง ของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย  รวมถึง มูลนิธิ, อาสาสมัครในพื้นที่ สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว และเพื่อตัดโอกาสกลุ่มมิจฉาชีพ ที่อาจจะก่อเหตุร้ายต่างๆ  โดยการปฏิบัติงาน และการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในครั้งนี้เป็นการบูรณาการกำลังจากหน่วยปฏิบัติต่างๆ  ประกอบด้วย  เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรในสังกัด ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต  กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต  กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 8  เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยร่วมปฏิบัติ ทุกหน่วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร  ฝ่ายปกครององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  อาสาสมัครภาคประชาชน หน่วยกู้ภัย มูลนิธิ  รวมทั้งสิ้น  369 นาย"

ภายหลังการปล่อยแถวฯรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  และคณะ ตรวจสอบของกลาง จากผลการจับกุมของตำรวจภูธรภาค 8 ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน - 11 ตุลาคม 2566 ซึ่งมีผลการ จับกุม รวม 1,580 รายได้ผู้ต้องหา 1,635 คน ประกอบด้วยการกระทำผิด พ.ร.บ.อาวุธปืนจำนวน 270 รายผู้ต้องหา 272 คนตามพ.ร.บ.ยาเสพติดจำนวน 1,089 รายผู้ต้องหา 1,119 คนตาม พ.ร.บ.การพนันจำนวน 47 รายผู้ต้องหา 65 คนและความผิดอื่นๆจำนวน 169 รายได้ผู้ต้องหา 172 คนโดยได้ของกลางประกอบด้วยอาวุธปืนจำนวน 208 กระบอกยาบ้า 289,104 เม็ด, ยาไอซ์ 80 กิโลกรัม,เฮโรอีนน้ำหนัก 2.9 กรัมและยาอีน้ำหนัก 4.18 กรัม

เครดิต Phuket Hotnews 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม