หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจ ปส.ทลาย 2 เครือข่ายยาบ้ารายใหญ่ ยึดยาบ้าได้ทั้งหมดกว่า 12 ล้านเม็ด เร่งขยายยึดทรัพย์ผู้ร่วมขบวนการ

วันที่ 11 ตุลาคม 2023 เวลา 15:01 น.


วันที่ 11 ตุลาคม 2566 ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด แถลงข่าวจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ 2 เครือข่าย โดยเครือข่ายแรก ตำรวจปส.1 ขยายผลจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดที่จังหวัดนครราชสีมา ทำให้ทราบว่ามีกระบวนการค้ายาเสพติด ของกลุ่มนายธีรยุทธที่ถูกดำเนินคดี จะลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากอีกครั้ง กระทั่งทางเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามพฤติกรรมและพบรถยนต์ต้องสงสัย ผ่านมาในเส้นทางมุ่งหน้าชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือด้านจังหวัดนครพนม จึงวางแผนเข้าจับกุม จากการตรวจค้นพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ บริเวณเบาะหลังและท้ายกระโปรงรถ จำนวน 4,884,000 เม็ด โดยมีนายธีรยุทธเป็นผู้ขับขี่ และนางสาวบุญเรือง ทำหน้าที่สำรวจเส้นทาง โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่า รับยาเสพติดมาจากพื้นที่จังหวัดนครพนม เพื่อส่งต่อให้กับลูกค้าในพื้นที่จังหวัดสระบุรี

เครือข่ายที่ 2 เป็นการขยายผลจากกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดจังหวัดนครสวรรค์ โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่าจะมีการขนยาเสพติดล็อตใหญ่ เพื่อไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ของปริมณฑลและพื้นที่ใกล้เคียง เจ้าหน้าที่จีงมีการวางแผนเข้าจับกุม โดย เฝ้าติดตามในพื้นที่เส้นทางถนนหมายเลข 111 อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร บริเวณบึงบัว ซึ่งอยู่ภายในบึงสีไฟ อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร โดยผู้ขับขี่คือ นายณัฐชนน อายุ 25 ปี เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้จอดรถหลบหนีลงไปซ่อนตัวอยู่ในบึงบัวดังกล่าวหลายชั่วโมง กระทั่งถูกทางเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้และพบยาบ้า 6,750,000 เม็ด ในรถกระบะซึ่งเป็นลักษณะตู้ทึบ โดยก่อนหน้านี้มีการนำเสนอข่าวไปแล้ว

ทั้งนี้ ทั้ง 2 เครือข่าย ทางเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันกับพวกที่หลบหนี จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชน

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม