หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบเทศกิจเขตดุสิต เรียกรับเงิน 6,000 บาท

วันที่ 10 ตุลาคม 2023 เวลา 16:51 น.


กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) และศูนย์ปฎิบัติการต่อต้านการทุจริตกรุงเทพมหานคร ร่วมกันจับกุม นายสมพงษ์ อายุ 59 ปี ฐาน “เป็นเจ้าพนักงาน เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด สำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ โดยจับกุมได้ด้านล่างตึกบริเวณลานจอดรถสำนักงานเขตดุสิต 
  
สืบเนื่องจากกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย กรณี จนท.เทศกิจเขตดุสิต ใช้อำนาจในตำแหน่งหน้าที่เรียกรับเงินจากผู้เสียหายซึ่งเป็นผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้าง ให้จ่ายค่าคุ้มครองเพื่อแลกกับการไม่เข้าไปตรวจที่ไซต์งาน
  
พฤติการณ์คือ จนท.เทศกิจเขตดุสิต เข้าไปที่ไซต์งานก่อสร้างของผู้เสียหาย เพื่อแจ้งให้ผู้เสียหายเข้าไปพบ กับนายสมพงษ์ ที่สำนักงานเขตดุสิต ฝ่ายเทศกิจ เมื่อผู้เสียหายได้เข้าไปพบกับนายสมพงษ์แล้ว มีการเจรจาให้ผู้เสียหายจ่ายค่าคุ้มครองแลกกับการไม่เข้าไปตรวจที่ไซต์งานเป็นจำนวนเงิน เดือนละ 3,000 บาท และได้ข้อสรุปว่าให้จ่ายเงินเป็นรายปี 
  
กระทั่ง เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันวางแผน ให้ผู้เสียหายนำเงินสด ซึ่งลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว นำมามอบให้ เจ้าหน้าที่เทศกิจเขตดุสิต และแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานเพื่อเข้าทำการตรวจค้น ขณะทำการตรวจค้น พบว่ามีเงินสดจำนวน 6,000 บาท บรรจุอยู่ภายในซองจดหมายสีขาว 

โดยแจ้งข้อหาในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม