หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบหนุ่มใหญ่หลอกขายทัวร์ทิพย์ เหยื่อสูญเงินหลายแสน พบมีหมายจับติดตัวหลายหมาย

วันที่ 5 ตุลาคม 2023 เวลา 23:59 น.


รวบหนุ่มใหญ่หลอกขายทัวร์ทิพย์ เหยื่อสูญเงินหลายแสน พบมีหมายจับติดตัวหลายหมาย

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม กก.5 บก.ป. ได้ร่วมกันจับกุม นายธนภัทรฯ อายุ 52 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงพัทยา ข้อหา "ฉ้อโกง" และหมายจับในพื้นที่อื่น ๆ ข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.เช็คฯ" อีก 4 หมายจับ โดยติดตามจับกุมได้ที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง ต.ตลาด อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี

สืบเนื่องมาจากผู้เสียหายได้ติดต่อว่าจ้างกับบริษัทขายทัวร์นำเที่ยวแห่งหนึ่ง ซึ่งเปิดขายทัวร์นำเที่ยวทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ โดยมีนายธนภัทรฯ เป็นกรรมการบริษัทดังกล่าว ซึ่งผู้เสียหายได้ทำสัญญาและชำระเงินค่าทัวร์ เป็นจำนวน 358,197 บาท ให้แก่นายธรภัทรฯ แต่บริษัทดังกล่าวไม่สามารถดำเนินการนำเที่ยวได้ นายธนภัทรฯ จึงขอเลิกสัญญา และชำระเงินคืนให้แก่ผู้เสียหายเพียง 110,000 บาท และได้นำเงินส่วนที่เหลือของสัญญาจ้างไปใช้ประโยชน์ส่วนตัวโดยทุจริต ต่อมาศาลแขวงพัทยาจึงได้ออกหมายจับนายธนภัทรฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้ทำการสืบสวนติดตามผู้ต้องหารายนี้

จากการสืบสวนทราบว่านายธนภัทรฯ ได้หลบหนีมาเปิดบริษัทขายทัวร์นำเที่ยว ในพื้นที่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีการเปลี่ยน ชื่อบริษัทเพื่อหลีกเลี่ยงการติดตามจับกุม ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้สืบทราบว่านายธนภัทรฯ ยังมีพฤติการณ์ หลอกลวงขายทัวร์ทิพย์ ให้แก่นักท่องเที่ยวที่หลงเชื่อมาใช้บริการ โดยรับจองซื้อแพ็คเกจทัวร์นำเที่ยวผ่านช่องทางในสื่อสังคมออนไลน์ แต่พอถึงเวลาตามที่ตกลงกลับไม่สามารถนำเที่ยวตามแพ็คเกจที่มีการตกลงซื้อขายได้ เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับความเสียหายหลายราย และผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนในหลายท้องที่ เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหา จากการสืบค้นพบว่านายธนภัทรฯ มีหมายจับจำนวนรวมกว่า 5 หมายจับ จนกระทั่งสืบทราบว่านายธนภัทรฯ ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ตลาด อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี จึงได้วางแผนเข้าทำการจับกุม สอบสวนผู้ต้องหาเบื้องต้น ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ควบคุมตัวส่งศาลแขวงพัทยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม